Pháp luật

Đắk Nông "tung" lực lượng bảo đảm an toàn giao thông dịp 30/4-1/5

Hoàng Thanh 26/04/2024 08:28

Lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Đắk Nông triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm, bảo đảm an toàn trong dịp nghỉ lễ 30/4.

ADQuảng cáo

Hiện lực lượng CSGT tỉnh Đắk Nông đang triển khai thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Đắk Nông và chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh về đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 về triển khai đợt cao điểm bảo đảm trật tự ann toàn giao thông.

Lãnh đạo CSGT Đắk Nông cho biết, đơn vị triển khai đồng bộ các biện pháp để giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng trên đường bộ trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

do-ndc-nguoi-dk-xe-may.jpg
Lực lượng CSGT - Trật tự Đắk Nông kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe máy

Từ đầu tháng 4 đến nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã xây dựng nhiều kế hoạch ra quân tuần tra, kiểm tra các loại phương tiện.

Đơn vị thực hiện các chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, ma túy và xe quá khổ, quá tải trên các tuyến quốc lộ; từ đó, góp phần bảo đảm ATGT cho người dân, du khách đến và đi qua địa bàn tỉnh Đắk Nông.

ndc-lai-xe-o-to.jpg
CSGT Đắk Nông kiểm tra nồng độ cồn tài xế ô tô tại TP. Gia Nghĩa

Vào dịp lễ, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua địa bàn tỉnh Đắk Nông thường tăng cao. Nhiều nhất là học sinh, sinh viên, người lao động điều khiển phương tiện xe máy, xe khách di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh Tây Nguyên. Điều này dẫn đến tiềm ẩn nhiều TNGT.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Đắk Nông đã phát hiện, xử phạt 216 trường hợp vi phạm về tải trọng, với số tiền 833 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 16 trường hợp; tước phù hiệu 84 trường hợp.

Số liệu Phòng CSGT Đắk Nông cung cấp

Nhằm bảo đảm trật tự ATGT, phòng ngừa tai nạn, lực lượng CSGT Đắk Nông đã triển khai các giải pháp tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín tại các địa bàn, tuyến đường trọng điểm.

Đơn vị bố trí lực lượng vào các giờ cao điểm tại các vị trí điểm đen, điểm nguy hiểm tiềm ẩn TNGT cao; tổ chức tuyên truyền kết hợp với tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT.

lai-xe-giuong-nam(1).jpg
CSGT kiểm tra nồng độ cồn lái xe khách trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua Đắk Nông
ADQuảng cáo

Trong đó, lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các phương tiện xe khách, xe dịch vụ có các hành vi chạy quá tốc độ, lấn làn, lợi dụng dịp lễ để tăng giá vé và nhồi nhét khách.

Theo kế hoạch, tất cả xe khách lưu thông trên tuyến ở Đắk Nông đều được dừng kiểm tra lịch trình, giấy tờ xe, hàng hóa, hành khách và đặc biệt là kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với tài xế.

Theo anh N.T.B, tài xế nhà xe Việt Tân Phát Hoàng Long chạy tuyến Đắk Lắk đi TP. Hồ Chí Minh, Nghị định 123/NĐ-CP của Chính phủ có mức xử phạt cao.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT Đắk Nông thường xuyên kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Điều này giúp cho tài xế ý thức hơn khi điều khiển phương tiện, nhất là không bao giờ sử dụng rượu bia khi lái xe.

phat-ngon.jpg

Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an Đắk Nông cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ dài ngày, nên lượng người dân về quê và đi du lịch dự báo sẽ tăng đột biến.

Lưu lượng phương tiện qua lại trên địa bàn Đắk Nông sẽ tăng cao, nhất là đường Hồ Chí Minh. Vì vậy, lực lượng CSGT Đắk Nông sẽ ứng trực 100% quân số để bảo đảm trật tự ATGT.

Ngoài việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật để phát hiện, xử lý vi phạm, CSGT bố trí tối đa lực lượng, phương tiện để tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý xe ô tô khách, ô tô tải hoạt động trên cung đường có nguy cơ cao xảy ra TNGT, các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ về TNGT.

"Ngoài ra, đơn vị bố trí lực lượng tuần tra 24/24 để hỗ trợ giúp, đỡ người dân đi đường khi gặp sự cố hỏng xe, thủng xăm, hết xăng…", ông Lập cho hay.

Cùng với CSGT, lực lượng thanh tra giao thông (Sở GT -VT) cũng tập trung xử lý các vi phạm đầu mối như quá tải trọng, bốc dỡ hàng hóa, các mỏ vật liệu xây dựng, các tuyến giao thông trọng điểm, nhằm bảo đảm an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Lãnh đạo Ban ATGT Đắk Nông cho biết, đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung quân số, hoạt động tối đa để bảo vệ ATGT trong dịp nghỉ lễ. Ban ATGT tỉnh đặt mục tiêu không để mất ATGT, nhất là xảy ra tai nạn nghiêm trọng trong dịp này.

Tại tỉnh Đắk Nông, trong 3 tháng đầu năm 2024 xảy ra 39 vụ TNGT, tăng 1 vụ so với cùng kỳ năm 2023. TNGT làm 28 người chết, tăng 3 người so với cùng kỳ; làm bị thương 25 người, tăng 2 người so với cùng kỳ; làm hư hỏng 60 phương tiện (17 ô tô, 41 xe mô tô, 1 máy kéo nhỏ, 1 xe đạp).

Số liệu Phòng CSGT Đắk Nông cung cấp

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông "tung" lực lượng bảo đảm an toàn giao thông dịp 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO