Công nghệ thông tin

Bốn giải thưởng thể thao điện tử tại Vietnam Game Awards 2024

Lâm Anh 13/05/2024 13:54

Liên quân Mobile do Garena phát hành đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn để đứng đầu hạng mục Game thể thao điện tử xuất sắc.

The Golden Star là nhóm hạng mục dành cho Esports của Vietnam Game Awards 2024, vinh danh game thể thao điện tử, cũng như cá nhân, tập thể đóng góp ở lĩnh vực này trong năm.

Game Thể thao điện tử xuất sắc: Liên quân Mobile

Liên quân Mobile vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ như Valorant, Crossfire (Đột Kích), Liên minh huyền thoại, Free Fire hay PUBG Mobile Esports để đứng đầu hạng mục Game Thể thao điện tử xuất sắc. Đây được xem là thành quả cho những nỗ lực đổi mới của game này dành cho thi đấu thể thao.

Đại diện nhà phát hành game Liên quân Mobile nhận giải Game thể thao điện tử xuất sắc. Ảnh: Quỳnh Trần
Đại diện nhà phát hành game Liên quân Mobile nhận giải Game thể thao điện tử xuất sắc. Ảnh: Quỳnh Trần

Ra mắt từ năm 2016 và được phát hành bởi Garena, Liên quân Mobile thuộc thể loại MOBA đối kháng trực tiếp, đòi hỏi kỹ năng cá nhân lẫn tư duy và lối chơi đồng đội. Trong hơn 7 năm có mặt tại thị trường, game liên tục được nâng cấp, đổi mới, chiều lòng cộng đồng người chơi đông đảo.

Đội tuyển Thể thao điện tử xuất sắc - Saigon Phantom

Vượt qua One Star Esports, WAG, Dingoz Xavier, Spartacus Chim Sẻ Đi Nắng và Carahouse.esports, Saigon Phantom được bình chọn là Đội tuyển thể thao điện tử xuất sắc năm nay.

Với biệt danh "Những bóng ma Sài Thành", Saigon Phantom là đội tuyển chuyên nghiệp thuộc bộ môn Liên Quân. Nhóm hoạt động ở TP HCM, đang tham dự giải Đấu trường Danh vọng và là đội tuyển lâu đời nhất giải đấu. Trong suốt 14 mùa giải, họ chưa bao giờ rời khỏi Top 4.

Vận động viên Thể thao điện tử xuất sắc: Thóng Lai Bâng

Thóng Lai Bâng là tên tuổi không xa lạ trong cộng đồng thể thao điện tử. Sinh ngày 16/9/2001 tại TP HCM, anh là vận động viên Esports chuyên nghiệp bộ môn Liên Quân Mobile, đội trưởng Saigon Phantom.

Video lời cảm ơn của Thóng Lai Bâng khi nhận giải Vận động viên Thể thao điện tử xuất sắc. Ảnh: Quỳnh Trần
Video cảm ơn của Thóng Lai Bâng khi nhận giải Vận động viên Thể thao điện tử xuất sắc. Ảnh: Quỳnh Trần

Từng được ví như "thần đồng" của game này tại Việt Nam, Lai Bâng được đánh giá là một trong những game thủ Liên Quân Mobile hàng đầu thế giới và là một trong những người đi rừng xuất sắc của bộ môn ở Việt Nam. Anh vô địch Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2023, vô địch Arena of Valor Premier League 2023, người chơi xuất sắc APL 2023 và cũng là người chơi có thành tích xuất sắc tại Vietnam GameVerse 2023.

Cộng đồng Thể thao điện tử được yêu thích nhất: Cộng đồng Battle Team 2 - Truy Kích PC

Battle Teams 2 có cộng đồng gần 20.000 thành viên với tần suất chia sẻ thông tin khoảng 10 bài viết mỗi ngày. Không chỉ là nơi để chơi game, nhóm còn tập trung phát triển kỹ năng và thể hiện tài năng, sự sáng tạo.

Đại diện Cộng đồng Battle Team 2 - Truy Kích PC
Đại diện Cộng đồng Battle Team 2 - Truy Kích PC nhận giải Cộng đồng Thể thao điện tử được yêu thích. Ảnh: Quỳnh Trần

Trong nhóm cộng đồng Battle Team 2 - Truy Kích PC, các đội thi đấu thường xuyên tổ chức livestream để giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm, cũng như gặp gỡ trực tiếp với 30 lần offline đã được thực hiện.

Vietnam Gameverse là sự kiện thường niên do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress, FPT Online và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Sự kiện dành cho các đơn vị game gặp gỡ, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đồng thời là ngày hội dành cho cộng đồng game giao lưu và tham gia những hoạt động giải trí hấp dẫn.

Năm 2023, chương trình lần đầu diễn ra, thu hút 30.000 lượt người tham dự trong hai ngày cùng sự quan tâm của cộng đồng game trong nước và quốc tế. Trong năm thứ hai được tổ chức, Vietnam GameVerse mở rộng quy mô, chất lượng với nhiều hoạt động hấp dẫn xuyên suốt hai ngày 11-12/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11. Năm nay, không gian tổ chức Vietnam GameVerse mở rộng ra bên ngoài nhà thi đấu với khu Wonderland để đáp ứng nhu cầu lớn từ cộng đồng yêu game, cosplay, doanh nghiệp, nhà phát hành.

Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/bon-giai-thuong-the-thao-dien-tu-tai-vietnam-game-awards-2024-4744681.html
Copy Link
https://vnexpress.net/bon-giai-thuong-the-thao-dien-tu-tai-vietnam-game-awards-2024-4744681.html
x
    Nổi bật
        Mới nhất
        Bốn giải thưởng thể thao điện tử tại Vietnam Game Awards 2024
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO