Từ ngày 1/7 không cắt điện tại các địa phương

02/07/2010 09:58

Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), từ đầu tháng 7, tình hình cung ứng điện đã có những chuyển biến tích cực, nhờ lưu lượng nước về các hồ thủy điện ở miền Bắc đã tăng lên và đảm bảo đủ công suất để phát điện, nên từ ngày 01/7/2010 không thực hiện cắt điện tại các địa phương (trừ trường hợp sự cố bất khả kháng)...

ADQuảng cáo

Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), từ đầu tháng 7, tình hình cung ứng điện đãcó những chuyển biến tích cực, nhờ lưu lượng nước về các hồ thủy điện ở miềnBắc đã tăng lên và đảm bảo đủ công suất để phát điện, nên từ ngày 01/7/2010không thực hiện cắt điện tại các địa phương (trừ trường hợp sự cố bất khảkháng).


Cũng theoEVN, hiện các nhà máy nhiệt điện than mới bị sự cố đã vào vận hành trở lại nhưmáy 1 Hải Phòng 1 (từ ngày 17/6), Cẩm Phả lò 2 (từ ngày 24/6), máy 2 Sơn Động(từ ngày 22/6), máy 2 Quảng Ninh (hòa lưới lần đầu ngày 2/6), máy 1 Quảng Ninhdự kiến sẽ vận hành lại vào ngày 2/7, kèm theo đó lượng điện nhập khẩu cũngtăng thêm so với trước có thể bổ sung thêm cho lưới điện quốc gia.


Ngoài ra, EVN cũng yêu cầu các tổng công ty/công ty điện lực phải tập trung tốiđa đảm bảo đủ điện cho các trạm bơm chống hạn phục vụ sản xuất nông nghiệp vụhè thu và vụ mùa tại Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ theo chỉ đạo của BộNông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công điện số 614/EVN-KTSX ngày 28/6/2010của Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

ADQuảng cáo


Tập đoàn cũng yêu cầu các đơn vị đảm bảo cung cấp điện một cách tốt nhất chocác kỳ thi đại học và cao đẳng trong tháng Bảy và các sự kiện chính trị - xãhội khác trên các địa bàn.


Bên cạnh đó, EVN cũng chỉ đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia bảo đảm vậnhành tuyệt đối an toàn lưới điện 220-500 kV, đặc biệt là đường dây 500 kV Bắc -Nam, các đường dây 220 kV nhập khẩu điện từ Trung Quốc.


Đồng thời các công ty phát điện tuân thủ đúng phương thức huy động của Trungtâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, chuẩn bị sẵn sàng các phương án xử lý khisự cố xảy ra. Báo cáo kịp thời lãnh đạo Tập đoàn các tình huống bất thường đểcó chỉ đạo.


Theo tính toán của EVN, trong tháng 7/2010, dự báo phụ tải hệ thống điện tiếptục tăng trưởng ở mức cao (17,63%) so với cùng kỳ năm 2009, sản lượng điệntrung bình ngày có thể đạt khoảng 297 triệu kWh, công suất lớn nhất dao động từ14.000-15.500 MW.


Ngoài việc đảm bảo cung ứng điện tốt hơn, EVN cũng khuyến cáo các khách hàng sửdụng điện nâng cao hơn nữa các biện pháp tiết kiệm điện.

Q.S (TheoTTXVN)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 1/7 không cắt điện tại các địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO