Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông làm việc với Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia

Hưng Nguyên 27/04/2024 - 18:50

Ngày 27/4, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã làm việc với ngài Ung Eang, Thứ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên gửi lời chúc mừng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Đắk Nông tới Nhân dân Campuchia đã đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay trong không khí vui tươi và đầm ấm.

daknong-campuchia(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên làm việc với ngài Ung Eang, Thứ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên giới thiệu sơ lược những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Nông.

Đắk Nông mong muốn Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia có những khảo sát mang tính tổng thể để tham mưu mang tính chiến lược trong việc hợp tác đầu tư giữa 2 nước.

Trong đó, Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia nên tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh của Đắk Nông như: khai khoáng, nông nghiệp công nghiệp cao và du lịch.

Ngài Ung Eang, Thứ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia, cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Đắk Nông. Campuchia rất quan tâm đến lĩnh vực khai thác khoáng sản và mong muốn tỉnh Đắk Nông sẽ có những tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm hữu ích làm tiền đề để phát triển ngành công nghiệp này trong những năm tới.

Đối với các lĩnh vực khác, sau chuyến công tác này, Bộ Mỏ và Năng lượng sẽ tham mưu cho Chính phủ Campuchia để tăng cường hợp tác đầu tư, đặc biệt đối với 2 tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri.

daknong-campuchia-17-(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên tặng quà ngài Ung Eang, Thứ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia đã đi thăm, học hỏi kinh nghiệm tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp.

daknong-campuchia-5-(1).jpg
Đoàn công tác Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia thăm, học hỏi kinh nghiệm sản xuất alumin tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông làm việc với Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO