Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai có hiệu quả các dự án, chương trình mục tiêu về y tế

Ngô Đồng| 25/12/2019 15:56

Ngày 25/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tổng kết công tác y tế năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Theo đó, sau khi sáp nhập, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hiện có 155 cán bộ, được bố trí tại 15 khoa, phòng, về cơ bản đã ổn định tổ chức và đi vào hoạt động có hiệu quả. Trung tâm đã triển khai có hiệu quả các dự án, chương trình mục tiêu về y tế, mở rộng hoạt động xã hội hóa, cung cấp dịch vụ y tế cơ bản, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trên toàn tỉnh.

Trung tâm mở rộng hoạt động xã hội hóa, cung cấp dịch vụ y tế cơ bản, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân

Theo báo cáo, tính đến hết tháng 10/2019, các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi/rubella đều có xu hướng tăng so với năm 2018 nhưng đã được khống chế. Chương trình tiêm chủng mở rộng được duy trì. Hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe được đẩy mạnh.

Công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm được tăng cường. Bên cạnh đó, các công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe nghề nghiệp, sức khỏe cộng đồng, phòng, chống bệnh phong, sốt rét, ký sinh trùng, HIV/AIDS… cũng được chú trọng.

Đại diện các khoa, phòng trình bày tham luận tại hội nghị

Trong năm 2020, cùng với đẩy mạnh các hoạt động y tế dự phòng, công tác phòng, chống các loại bênh truyền nhiễm, Trung tâm tiếp tục ổn định tổ chức bộ máy, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên phát huy được năng lực, sở trường, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai có hiệu quả các dự án, chương trình mục tiêu về y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO