Thời sự Đắk Nông

Đắk Glong cần đánh giá hiệu quả các dự án có thu hồi đất

Hưng Nguyên 25/04/2024 - 20:16

Giai đoạn 2015 – 2023 huyện Đắk Glong (Đắk Nông) có 130 dự án được HĐND tỉnh thông qua, với tổng diện tích đất cần thu hồi hơn 686ha.

ADQuảng cáo

Chiều 25/4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Đắk Nông do đồng chí Y Quang B’Krông, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Đắk Glong về việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND liên quan đến các dự án thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng năm 2015-2023.

dsc04270-2-.jpg
Lãnh đạo UBND huyện Đắk Glong báo cáo tình hình thực hiện các dự án thu hồi đất để phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Đến nay, đối với 126 dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách, huyện đã hoàn thành 64 dự án, đang triển khai 5 dự án, đạt 53,1%. Diện tích đất thu hồi cho các dự án này là 234ha đất thu hồi. Huyện còn 57 dự án chưa thu hồi đất với 134ha.

Đối với 4 dự án sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách, diện tích 318ha và vẫn chưa thể thu hồi đất để triển khai thực hiện. Qua giám sát cho thấy, các dự án thu hồi đất đã được huyện Đắk Glong thực hiện bảo đảm phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và các nội dung khác có liên quan.

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số công trình, dự án đã hoàn thành công tác thu hồi đất, nhưng tiến độ thực hiện kéo dài, ảnh hưởng nhiều mặt.

Trong quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng thu hồi đất vẫn xảy ra tình trạng người dân không hợp tác, cố ý xây dựng các công trình, vật kiến trúc trên đất đã quy hoạch… Điều này gây khó khăn, phức tạp, làm chậm tiến độ thực hiện dự án.

Đoàn giám sát có ý kiến liên quan đến các dự án địa phương không thực hiện được trên địa bàn và hướng tháo gỡ.
Đại diện Đoàn giám sát HĐND tỉnh có ý kiến liên quan đến các dự án thu hồi đất ở Đắk Glong

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tìm nguyên nhân vướng mắc và hướng tháo gỡ cho các dự án chưa thể thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Y Quang B’Krông, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, chỉ đạo: Huyện Đắk Glong cần đánh giá tính khả thi, hợp lý, hiệu quả của dự án trước khi trình các ngành chức năng phê duyệt.

Huyện cần bổ sung các nội dung theo đề cương báo cáo giám sát để thuận lợi cho đoàn giám sát trong việc đánh giá toàn diện những việc huyện làm được và các vấn đề vướng mắc cần tháo gỡ.

Đồng chí Y Quang B’Krông, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Y Quang B’Krông, UVBTV, Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong cần đánh giá hiệu quả các dự án có thu hồi đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO