Chính trị

Những việc cần làm ngay (bài 4)

Báo Nhân Dân 26/04/2023 08:52

Trước khi mất, Lê-nin đã dặn lại nhiều việc quan trọng cho Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô chú ý thực hiện. Trong đó có một việc: Phải đưa những cán bộ, đảng viên tốt vào hai ngành thương nghiệp và thuế.

ADQuảng cáo
bai4.jpg

Câu dặn này cũng rất đúng với Việt Nam ta hiện nay.

Ngành thương nghiệp quốc doanh và hợp tác xã trong cả nước ta đã có nhiều mô hình tốt, do ở đó cán bộ, nhân viên có tinh thần phục vụ tốt, nhất là có đạo đức trong sạch, và được thi hành chính sách đúng đắn: mua hàng tận gốc, bán đến tay người tiêu dùng với giá rẻ hơn thị trường tự do thì được ăn hoa hồng, có thu nhập khá và chính đáng.

Nhưng còn rất nhiều nơi khác đang có nhiều tiêu cực. Nhân viên ở nhiều cửa hàng quốc doanh và nhiều hợp tác xã tuồn hàng ra cho con buôn, bọn này đem bán giá cao cho người tiêu dùng, nên được lời nhiều và đem chia cho nhân viên cửa hàng, cùng nhau sống phè phỡn.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm giá hàng tiêu dùng ngày càng tăng cao, đời sống người ăn lương ở đô thị và nông dân lao động ở nông thôn khổ.

Bộ Nội thương có biết việc này không? Có cần sửa gấp không?

Bộ Nội vụ có chỉ đạo ngành công an kinh tế tìm cách phát hiện và trừng trị số cán bộ, nhân viên làm bậy này một cách tích cực không?

Các đoàn thể ở phường quận, thôn xã có tổ chức thanh tra nhân dân phối hợp công an kinh tế hạn chế và đi đến chấm dứt cái họa làm khổ ngay cho mình không?

Đã dài nên vấn đề thuế xin hẹn ngày mai.

N.V.L.

-----------

Báo Nhân Dân, số 12009, ngày 28/5/1987.

Theo nhandan.vn
https://nguyenvanlinh.nhandan.vn/bai-4-14.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những việc cần làm ngay (bài 4)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO