Chính trị

Những việc cần làm ngay (bài 1)

Báo Nhân Dân 24/04/2023 15:16

Nghị quyết Hội nghị Trung ương 2 nêu cần thực hiện 4 giảm, trong đó việc giảm tốc độ tăng giá là quan trọng. Giá tăng ảnh hưởng không tốt đến đời sống của người ăn lương, đến bội chi ngân sách, đến bội chi tiền mặt, v.v.. Giá tăng ảnh hưởng không tốt đến sản xuất, đến lưu thông hàng hóa: nhiều xí nghiệp, nhiều cửa hàng thương nghiệp... ghìm hàng lại, chờ bao giờ giá lên thật cao mới bán!

ADQuảng cáo
bai1.jpg

Giá tăng do nhiều nguyên nhân bất chính:

- Bọn phá hoại lâu lâu lại phao tin lên lương, đổi tiền, nhân dân và cả cán bộ chạy đi mua hàng, vét hàng. Kết quả giá tăng vọt, bọn đầu cơ làm giàu, người lương thiện bị thiệt;

- Nhiều cơ quan thương nghiệp ở nhiều địa phương, ở nhiều cấp tự ý lên giá bất hợp pháp;

- Nhiều cơ sở ghìm hàng gây khan hiếm giả tạo, nặng nề thêm càng làm giá tăng vọt; một món hàng chuyển qua nhiều cơ quan, nhiều tầng nấc, bị phết phẩy rất nhiều trước khi đến tay người tiêu dùng phải chịu mua đắt, v.v. và v.v..

Trật tự của giá cả cần phải được tôn trọng. Các bộ, các ngành, các địa phương, các cơ quan có thẩm quyền cần tích cực lãnh đạo tốt việc này.

Các cơ quan tuyên truyền (báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình,...) phải phản ánh và lên án, phải chỉ đích danh những cá nhân, những cơ quan, những tổ chức... làm các việc trái với chủ trương của Nghị quyết Trung ương 2 như đã nói trên.

Gây một luồng dư luận lên án bọn phá hoại và đừng loan truyền tin bậy của chúng. Quần chúng phải có phong trào lên án ngay cả một số cán bộ, cơ quan làm bậy.

Các cơ quan pháp luật phải lôi các vụ việc làm sai trái lớn để nghiêm trị và kết quả thế nào phải đưa rõ lên các cơ quan ngôn luận cho nhân dân biết.

N.V.L.

---------

Báo Nhân Dân, số 12006, ngày 25/5/1987.

Theo nguyenvanlinh.nhandan.vn
https://nguyenvanlinh.nhandan.vn/bai-1-9.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những việc cần làm ngay (bài 1)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO