Những điều kiêng cữ khi mang thai mẹ bầu cần lưu ý

12/03/2022 09:01

Mẹ bầu nào cũng cần có những kiêng cữ khi mang thai, tuy nhiên kiêng cữ làm sao để an toàn và khoa học thì không phải ai cùng Bách hóa XANH những kiêng cữ khi mang thai cho mẹ bầu.

ADQuảng cáo

Để có một thai kỳ thật sự an toàn thì mẹ bầu nhất định phải biết những kiêng cữ khi mang thai đặc biệt là ở giai đoạn mang thai 3 tháng đầu vì lúc này thai còn nhỏ, yếu và mẹ bầu cũng chưa quen với những thay đổi cơ thể khi mang thai. Biết được những kiêng cữ khi mang thai sẽ giúp chị em có một thai kỳ an toàn và thành công.

1 Ăn hải sản sống

Trong hải sản có nhiều vitamin và khoáng chất như axit béo omega-3 tốt cho tim, kẽm, sắt, canxi,... Tất cả đều tốt cho mẹ và bé. Nhưng bạn lưu ý không nên ăn hải sản sống, vì rất có thể trong một số hải sản có chứa các vi khuẩn và virus có hại cho sức khỏe mẹ và bé. Mẹ bầu được ăn hải sản chỉ khi chúng được luộc chính.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai nên tránh ăn cá sống vì có thể chứa hàm lượng thủy ngân cao.

Ăn nhiều loại hải sản khác để bạn không bổ sung duy nhất khoáng chất từ một loại hải sản. Không nên ăn quá 340g cá mỗi tuần.

Mẹ bầu mang thai không nên ăn gì?

Mẹ bầu ăn gì để con tăng cân trong từng giai đoạn thai kỳ

2 Tránh uống thuốc

Trong thời kỳ mang thai bạn nên hạn chế tối đa việc uống thuốc, vì thuốc nào cũng có tác dụng phụ có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Do vậy mẹ bầu không được tự ý uống bất kỳ loại thuốc nào mà trước khi uống thuốc phải có chỉ định của bác sĩ.

ADQuảng cáo

Nếu như bị bệnh cần phải đi khám bác sĩ để được thăm khám và kê đơn thuốc điều trị phù hợp.

3 Sơn móng tay

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng phthalates thành phần có trong sơn móng tay gây ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ do vậy trong thời gian mang thai để an toàn cho thai nhi tốt nhất mẹ bầu không nên sơn móng tay. Ngoài ra, mùi sơn móng tay và các hóa chất trong tiệm làm tóc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu.

4 Không ngồi trong bồn nước hoặc xông hơi

Mặc dù tắm nước ấm hoặc xông hơi có thể giúp bạn thư giãn, nhưng nhiệt độ cao ở những nơi này có thể quá nguy hiểm cho mẹ bầu. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy việc tắm trong bồn nước ấm hoặc phòng xông hơi trong ba tháng đầu thai kỳ có thể tăng gấp đôi nguy cơ sẩy thai.

5 Không uống rượu và caffein

Một trong những việc kiêng cữ khi mang thai là không dùng nhiều đồ uống có caffein. Caffein có thể đi qua nhau thai và làm tăng nhịp tim của bé. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ có thể tiêu thụ một hoặc hai tách cà phê an toàn mỗi ngày, nhưng tốt nhất bạn nên hạn chế uống cà phê trong khi mang thai.

Rượu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi. Phụ nữ uống rượu khi mang thai có thể sinh con mắc hội chứng rối loạn thai do rượu (FAS). Các triệu chứng của hội chứng này bao gồm:

  • Cân nặng khi sinh thấp

  • Thiểu năng học tập

  • Rối loạn hành vi

  • Chậm tăng trưởng và phát triển

Ngay cả một lượng nhỏ rượu cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn cần giúp đỡ cai rượu trong khi mang thai, hãy nói chuyện với bác sĩ càng sớm càng tốt. Càng nhận được sự giúp đỡ sớm, em bé càng khỏe mạnh.

Vừa rồi là những điều mà mẹ bầu cần kiêng cữ trong thời kỳ mang thai để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Bạn hãy lưu lại để có thêm kinh nghiệm chăm sóc bản thân và đảm bảo sự phát triển toàn diện của thai nhi nhé!

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều kiêng cữ khi mang thai mẹ bầu cần lưu ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO