Nhiếp ảnh Ðắk Nông từng bước khẳng định tên tuổi

09/05/2013 10:22

Chi hội Nhiếp ảnh thuộc Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh hiện có 13 hội viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 2 hội viên Trung ương. Bằng sự nỗ lực không ngừng và niềm đam mê nghệ thuật, các hội viên đã ngày càng khẳng định tên tuổi của mình trong “làng” nhiếp ảnh quốc gia và khu vực...

ADQuảng cáo

Chi hội Nhiếp ảnhthuộc Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh hiện có 13 hội viên tham gia sinh hoạt,trong đó có 2 hội viên Trung ương. Bằng sự nỗ lực không ngừng và niềm đam mênghệ thuật, các hội viên đã ngày càng khẳng định tên tuổi của mình trong “làng”nhiếp ảnh quốc gia và khu vực. Điều đáng nói là hầu hết hội viên đều yêu nghề,có sự phấn đấu tích cực, chủ động sáng tác ảnh.



Tácphẩm "Người nhện" của tác giả Duy Thoan được chọn triển lãm quốc tếảnh Việt Namlần thứ II


Các hội viên như PhạmNgọc Tâm, Duy Thoan, Nguyễn Hùng, Xuân Trung... đã có nhiều tác phẩm ảnh để lạinhững dấu ấn trong lòng công chúng. Tại các lễ hội truyền thống của dân tộc dođịa phương tổ chức, các nghệ sĩ đều tích cực tham gia để ghi lại những khoảnhkhắc đáng nhớ. Những hình ảnh bình dị của con người, cuộc sống trên cao nguyênđầy nắng gió đều được các nghệ sĩ ghi lại một cách sinh động, rõ nét.

Đề tài của nhiếp ảnhrất phong phú, đa dạng và hình ảnh, cuộc sống của đồng bào các dân tộc TâyNguyên luôn được các hội viên chú tâm tìm tòi, thể hiện trong các tác phẩm củamình với mong mỏi góp một phần công sức nhỏ bé trong việc lưu giữ, bảo tồn vănhóa các dân tộc Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Để tạo thêm nhiều sânchơi cho những tay máy chuyên và không chuyên, nhiều năm nay, Hội Văn học- Nghệthuật tỉnh cũng đã phối hợp với một số ban ngành tổ chức các cuộc thi sáng tácảnh nghệ thuật của tỉnh. Các tác phẩm gửi về dự thi đã phản ảnh đầy đủ các hoạtđộng của đời sống xã hội, những thành tựu, đổi thay của tỉnh trong quá trìnhxây dựng và phát triển đi lên.

Bằng những ý tưởngnghệ thuật, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã ghi nhận những khoảnh khắc, hình ảnh sốngđộng nhất về con người, những nét văn hóa truyền thống độc đáo của quê hương.Nhiều tác phẩm của hội viên được chọn tham gia trưng bày tại các cuộc triển lãmảnh nghệ thuật quốc gia và khu vực được giới nghệ sĩ đánh giá rất cao.

Tiêu biểu như tác phẩm“Lặng lẽ với thời gian” của hội viên Phạm Ngọc Tâm đã ghi lại hình ảnh ngườiphụ nữ Ê đê lặng lẽ ngồi trước dòng lũ đã đoạt Huy chương đồng FIAP tại cuộcthi ảnh quốc tế tổ chức tại Hồng Kông năm 2005. Tác phẩm “Khoe sắc” của PhạmNgọc Tâm cũng đạt Huy chương đồng tại Triển lãm ảnh khu vực miền Trung-TâyNguyên. Hay tác phẩm “Đắk Nông- một tiềm năng” của hội viên Nguyễn Hùng đạt Huychương bạc tại Triển lãm ảnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Năm 2012 được đánh giálà năm nhiếp ảnh Đắk Nông “gặt hái” được nhiều kết quả, bởi các tác phẩm “Màuxanh yêu thương” của Nguyễn Hùng; “Sóng chè”, “Chuyện riêng”, “Cùng vui”, “Tuổigià”, “Bạn cũ”… của Duy Thoan được chọn trưng bày tại Triển lãm ảnh Nghệ thuậtquốc tế và đượcđánh giá cao.

Theo lãnh đạo Hội Vănhọc-Nghệ thuật tỉnh thì bằng đam mê nghệ thuật cùng với sự sáng tạo khôngngừng, các hội viên Chi hội Nhiếp ảnh ngày càng nâng cao tay nghề, sáng tạo ranhiều tác phẩm nghệ thuật bằng ảnh, phản ánh một cách chân thực, sống động vềvùng đất, con người Đắk Nông nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Vì vậy, Chi hộiNhiếp ảnh đã có những bước phát triển về đội ngũ cũng như chất lượng tác phẩm,góp phần tích cực trong hoạt động tuyên truyền văn hóa, văn nghệ.

Mỹ Hằng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiếp ảnh Ðắk Nông từng bước khẳng định tên tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO