Mở rộng quy mô chợ Gia Nghĩa

Thanh Nga| 08/11/2013 09:26

Là trung tâm thương mại lớn nhất của thị xã Gia Nghĩa, song công trình chợ Gia Nghĩa do đã xây dựng lâu năm, quy mô nhỏ lại xuống cấp, đang bộc lộ những bất cập, không còn phù hợp với tình hình mới về phát triển kinh tế, xã hội của thị xã cũng như của tỉnh.

ADQuảng cáo

Sự “quá tải” của chợ Gia Nghĩa đã phần nào gây mất trật tự, dẫn đến hình thành các điểm tụ tập họp chợ trái phép tại các phường, làm ô nhiễm vệ sinh môi trường, mĩ quan đô thị và an toàn giao thông trên địa bàn.

Nhu cầu mua, bán hàng hóa của người dân ở chợ Gia Nghĩa đang ngày càng tăng, cần phải có trung tâm thương mại lớn hơn

Nhằm đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và nhu cầu cấp bách về giao thương, thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, kinh tế, xã hội của địa phương, UBND thị xã Gia Nghĩa đã phê duyệt dự án mở rộng chợ Gia Nghĩa.

Theo dự án, tổng diện tích chợ Gia Nghĩa mới sẽ có quy mô khoảng 12.600m2, trong đó diện tích xây dựng chợ là 9.600 m2. Chợ mới có các hạng mục gồm: khu chợ chính 3.000m2 được xây nhà 2 tầng theo tiêu chuẩn thiết kế chợ loại I với khoảng 600 điểm kinh doanh; khu chợ ngoài trời sẽ có diện tích khoảng 3.400 m2 bố trí cho 400 sạp hàng và một phần được xây dựng làm khuôn viên chợ, trồng cây xanh.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, chợ mới sẽ có khoảng 1.100m2 được dùng làm văn phòng, khu vực kỹ thuật, phụ trợ. Các đoạn đường, vỉa hè thuộc khu vực chợ sẽ được nâng cấp. Chợ Gia Nghĩa hiện tại cũng sẽ được kết nối với chợ mới, với việc chuyển chợ vòm hiện tại sang làm điểm trông giữ xe cho khách hàng và kho chứa hàng hóa. Khu chợ lồng cũ sẽ được xây dựng thành trung tâm mua sắm và nối với khu chợ mới tạo nên sự liên hoàn trong một tổng thể.

Nói về việc triển khai thực hiện dự án, ông Nguyễn Viết Vui, Trưởng Phòng Kinh tế thị xã Gia Nghĩa cho rằng: “Việc mở rộng chợ Gia Nghĩa sẽ góp phần thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động của địa phương. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 96 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng chợ, hạ tầng kỹ thuật khoảng 73 tỷ đồng. Hiện tại, địa phương đang thực hiện chủ trương xã hội hóa xây dựng chợ và dự kiến sang năm 2014 sẽ chính thức khởi động và đưa vào hoạt động sau 4 năm. Nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi các chính sách hỗ trợ về cơ sở hạ tầng của tỉnh, chi phí đền bù và tổ chức giải phóng mặt bằng...Hiện nay, các doanh nghiệp đã đến tìm hiểu, đăng ký, trong đó có một doanh nghiệp ở Quảng Ninh rất muốn đầu tư”.

Theo nhận định của UBND thị xã Gia Nghĩa thì chợ Gia Nghĩa sau khi được nâng cấp, mở rộng sẽ góp phần tạo việc làm cho hàng ngàn lao động, nhất là thuận lợi cho việc trưng bày, giới thiệu, buôn bán hàng hóa, sản phẩm của địa phương.

Ðồng thời, những sản phẩm, hàng hóa có chất lượng cao sẽ được đưa về để phục vụ tốt hơn nhu cầu giao thương, tiêu dùng của nhân dân không chỉ riêng địa bàn thị xã mà các huyện trên địa bàn tỉnh. Dự án đang nhận được sự quan tâm cũng như đồng tình hưởng ứng của nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng quy mô chợ Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO