Kỳ vọng vào những công trình, dự án lớn ở Đắk Nông

Công Tính| 02/11/2020 08:42

Tại buổi làm việc trực tuyến của Chính phủ với tỉnh Đắk Nông vào sáng 23/7/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý chủ trương đầu tư nhiều dự án lớn trên địa bàn. Những dự án này được kỳ vọng sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và các năm tiếp theo.

ADQuảng cáo

Để sớm đưa các dự án vào triển khai, thời gian qua, tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực phối hợp với các bộ, ngành thúc đẩy từng dự án. Mặt khác, tỉnh cũng đã chỉ đạo quyết liệt các sở, ngành và địa phương vào cuộc để sẵn sàng đón các dự án này.

Tín hiệu vui từ các dự án điện

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nhận được hồ sơ đề xuất thực hiện các dự án điện gió: Nam Bình 1, Đắk N’Drung 1, Đắk N’Drung 2, Đắk N’Drung 3 (Đắk Song) của các Nhà đầu tư. Sở đang phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện những thủ tục theo quy định.

Riêng với các dự án điện gió UBND tỉnh đã trình Bộ Công thương thẩm định quy hoạch, Sở Công thương sẽ tiếp tục phối hợp với những đơn vị có liên quan để xem xét, kịp thời tham mưu theo quy định.

Một góc Nhà máy điện mặt trời Cư Jút

Ngoài điện gió, Sở Công thương đã tham mưu UBND tỉnh trình Bộ Công thương xem xét, thẩm định quy hoạch 11 dự án nhà máy điện mặt trời với tổng công suất 1.744MWp. Hiện nay, Bộ Công thương đã trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung 3 dự án, gồm: Dự án nhà máy điện mặt trời Cư K'nia (180MWp), Dự án nhà máy điện mặt trời Ea T’ling (95MWp), Dự án nhà máy điện mặt trời Xuyên Hà (130MWp). Sở Công thương đang tiếp tục phối hợp với Bộ Công thương sớm trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy hoạch các dự án còn lại.

ADQuảng cáo

Cũng liên quan đến dự án điện, đối với việc bổ sung một trạm biến áp 500kV để gom các dự án điện gió, điện mặt trời trên địa bàn tỉnh đấu nối lên lưới điện 500kV; nâng khả năng tải điện các đường dây 220kV trên địa bàn tỉnh, hiện nay, Bộ Công thương đang xem xét. Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý nâng công suất trạm biến áp 500kV Đắk Nông hiện có từ 2x450MVA lên 2x900MVA và sẽ thực hiện đầu tư trong giai đoạn 2021-2025...

Nỗ lực để làm đườngcao tốc

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc nối tỉnh Đắk Nông với thành phố Hồ Chí Minh (đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2) được xem là dự án quan trọng, tạo bước đột phá cho kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển.

Đến nay, Sở Giao thông-Vận tải đã chủ động tham mưu, phối hợp làm việc với Bộ Giao thông-Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam về báo cáo đề xuất đầu tư dự án đường cao tốc Hồ Chí Minh, đoạn Đắk Nông - Bình Phước. Bộ Giao thông-Vận tải đã giao cho Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh lập báo cáo tiền khả thi để Bộ xem xét trình cấp có thẩm quyền chấp thuận.

Liên quan đến dự án này, ngày 7/9/2020, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị cho ý kiến góp ý báo cáo đề xuất chuẩn bị đầu tư dự án. Sở Giao thông-Vận tải đã có công văn phúc đáp với các nội dung góp ý liên quan.

Ngoài ra, Sở Giao thông-Vận tải sẽ tiếp tục phối hợp tham mưu kiến nghị Bộ Giao thông-Vận tải, Ban Quản lý Dự án Đường Hồ Chí Minh sớm hoàn tất thủ tục trình cấp có thẩm quyền xem xét chấp thuận chủ trương để triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

Ngoài các dự án trên, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2; bổ sung quy hoạch Khu công nghiệp Nhân Cơ 2 vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp quốc gia đến năm 2020...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ vọng vào những công trình, dự án lớn ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO