Kỷ niệm 66 năm Ngày Đo lường Việt Nam

Lê Dung| 20/01/2016 16:58

Ngày 20/1, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ kỷ niệm 66 năm Ngày Đo lường Việt Nam (20/1/1950-20/1/2016). Đại diện các sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tới dự.

Đại biểu tham gia thảo luận tại lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của ngành Đo lường Việt Nam. Theo đó, cách đây 66 năm, ngày 20/1/1950, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 08/SL quy định thống nhất đo lường nước ta theo hệ mét.

Đây là mốc quan trọng, là nền tảng, là điểm xuất phát tạo nên sự trưởng thành và phát triển của đo lường ở nước ta. Để ghi nhận những đóng góp của ngành Đo lường Việt Nam, ngày 11/10/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 155/2001/QĐ-TTg lấy ngày 20/1 hàng năm là Ngày Đo lường Việt Nam.

Đối với tỉnh Đắk Nông, ngay từ những ngày đầu thành lập, cơ quan quản lý Nhà nước đã quan tâm tới công tác tổ chức các hoạt động về đo lường. Trong những năm qua, cơ quan chức năng cũng đã chủ trì phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra về đo lường tại 600 lượt cơ sở kinh doanh hàng đóng gói sẵn, cột đo nhiên liệu, cân thông dụng…

Hiện nay, toàn tỉnh cũng đã thành lập được 2 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này là Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ) và Trung tâm Thí nghiệm điện Đắk Nông (thuộc Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung). Hai đơn vị này đã đáp ứng được các nhu cầu về kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường của các tổ chức, cá nhân, đơn vị trong tỉnh.

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu cũng đã cùng nhau trao đổi một số nội dung liên quan tới công tác đo lường trong các lĩnh vực như xăng dầu, thiết bị đo đếm điện năng, kinh doanh nông sản…

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 66 năm Ngày Đo lường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO