Kinh tế

Làm đẹp cho sản phẩm OCOP Đắk Nông

Lê Dung 16/09/2024 07:45

Nhiều chủ thể OCOP Đắk Nông đầu tư cho bao bì, nhãn hiệu hàng hóa một cách bài bản, góp phần nâng tầm cho sản phẩm.

ADQuảng cáo

Tạo điểm nhấn sản phẩm

Năm 2023, sau khi thiết kế lại, bao bì, màu sắc mới của sản phẩm mắc ca OCOP 3 sao tại cơ sở sản xuất Hoàng Hiền, huyện Đắk R’lấp, trở nên ấn tượng hơn.

img_2059.jpg
Mắc ca sấy OCOP 3 sao của cơ sở sản xuất Hoàng Hiền, huyện Đắk R’lấp

Bà Hoàng Thị Thu Hiền, chủ cơ sở cho biết, bà rất quan tâm đến màu sắc trong thiết kế bao bì cho sản phẩm. Đây không chỉ là yếu tố trang trí cho sản phẩm mà còn là một công cụ thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Vì vậy, đơn vị đã chọn màu xanh dương làm màu sắc chủ đạo cho sản phẩm. Tông màu này vừa toát lên sự tươi trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo, vừa thể hiện sự tương ái và sẻ chia.

Thông qua màu sắc đã giúp sản phẩm của cơ sở có sắc thái riêng, khác biệt và nổi bật hơn giữa hàng loạt sản phẩm cạnh tranh khác trên thị trường.

img_1885.jpg
Cơ sở sản xuất Hoàng Hiền, huyện Đắk R’lấp chọn màu xanh dương làm tông màu chủ đạo cho sản phẩm mắc ca sấy khô

Cùng với đó, thông tin về sản phẩm được cơ sở cung cấp đầy đủ, giúp khách hàng không phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm. Nhờ đó, dù là sản phẩm mới, nhưng cơ sở hiện đang có một lượng khách hàng gắn bó không hề nhỏ.

Cùng với việc chú trọng chất lượng sản phẩm, Công ty Cổ phần Godere, TP. Gia Nghĩa, cũng rất quan tâm đến thiết kế bao bì sản phẩm.

Ngoài tông màu nâu sáng, công ty còn ép thêm kim nhũ vàng cho sản phẩm cà phê OCOP 4 sao. Cách làm này giúp cơ sở dễ tiếp cận lượng lớn khách hàng trung, cao cấp.

Công ty cổ phần Godere, TP. Gia Nghĩa đang đầu tư mạnh cho truyền thông sản phẩm cà phê OCOP 4 sao
Công ty Cổ phần Godere, TP. Gia Nghĩa đầu tư mạnh cho bao bì sản phẩm cà phê OCOP 4 sao

Bà Trần Thị Thủy Tiên, Giám đốc Công ty thông tin, các chi tiết trên bao bì sản phẩm được công ty thiết kế hài hòa, cân đối nhất. Trong đó, chữ “Robusta” là điểm nhấn cho nhãn hiệu. Điểm nhấn này để người tiêu dùng dễ nhận biết được sản phẩm cần mua.

Công ty cũng sản xuất thêm sản phẩm cà phê túi lọc, với tông màu bao bì hồng, trắng, tạo sự khác biệt. Sản phẩm này được dành riêng cho nữ giới, với màu sắc tao nhã và hương vị dịu nhẹ hơn.

Hỗ trợ thiết kế

Theo các chuyên gia, hệ thống nhận diện thương hiệu đang được xem là công cụ quan trọng để tạo dựng uy tín, tăng cường sự tin cậy và khẳng định chất lượng của các sản phẩm OCOP.

img_1808.jpg
Sản phẩm cà phê OCOP 3 sao của HTX Nông nghiệp - dịch vụ tổng hợp Hoàn Phương (Đắk R'lấp)

Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm: logo, slogan, màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh, âm thanh, video và các yếu tố trực quan khác liên quan đến sản phẩm OCOP. Tuy nhiên, hệ thống nhận diện thương hiệu của các sản phẩm OCOP Đắk Nông hiện còn nhiều hạn chế.

Trong đó, logo chưa có sự thống nhất, đồng bộ và nhận diện cao. Một số hình ảnh, màu sắc và kiểu chữ không liên quan đến sản phẩm hoặc địa phương, gây nhầm lẫn và khó nhớ cho người tiêu dùng. Slogan chưa gây ấn tượng, sự thuyết phục và chưa thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

img_1647.jpg
Sản phẩm rượu nấm linh chi của cơ sở sản xuất Nguyễn Thị Toàn

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp quận Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh) Nguyễn Chí Toàn chia sẻ: Cùng với chất lượng sản phẩm, việc nhận diện thương hiệu hàng hóa cho doanh nghiệp Đắk Nông rất quan trọng. Qua đó sẽ giúp các sản phẩm OCOP tiếp cận và chiếm được ngay cảm tình của người tiêu dùng.

Hiện nay, doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh đang có những “ngách” có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp Đắk Nông, nhất là về khâu thiết kế bao bì sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ…

Sản phẩm của HTX dược liệu An Phúc Khang, huyện Đắk Glong giới thiệu với đối tác TP. Hồ Chí Minh
Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tìm hiểu sản phẩm OCOP của Đắk Nông

Cộng đồng doanh nghiệp thành phố mong muốn được kết nối với các chuỗi cung ứng, dịch vụ cho sản phẩm OCOP Đắk Nông. Đặc biệt là hợp tác phát triển những thế mạnh để nhận diện thương hiệu sản phẩm tốt hơn trên thị trường.

Có được những điều kiện cơ bản trên, khi doanh nghiệp Đắk Nông muốn đăng ký sản phẩm chất lượng cao đi vào siêu thị, các hệ thống xuất nhập khẩu, doanh nghiệp quận Tân Phú có thể hỗ trợ kết nối một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Đắk Nông hiện có 96 sản phẩm OCOP; trong đó, có 78 sản phẩm 3 sao; 18 sản phẩm 4 sao trở lên. Năm 2024, ngành Nông nghiệp của Đắk Nông triển khai hỗ trợ về thiết kế đổi mới bao bì cho 13 sản phẩm OCOP tại các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm đẹp cho sản phẩm OCOP Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO