Kiên quyết không để hình thành băng, nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”

Phan Tân| 13/01/2016 16:47

Ngày 13/1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm, ma túy giai đoạn 2011 – 2015; công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2015, phương hướng nhiệm vụ 2016. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể, có thành tích xuất sắc

Theo đánh giá,  giai đoạn 2011-2015 và năm 2015, thông qua thực hiện chương trình, nhận thức của các cấp, các ngành, tầng lớp nhân dân ngày một nâng cao, tạo khí thế mạnh mẽ trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Các lực lượng chức năng đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong việc đấu tranh, trấn áp mạnh mẽ, quyết liệt hiệu quả các loại tội phạm.

Cụ thể, toàn tỉnh đã điều tra làm rõ trên 2.000 vụ tội phạm về trật tự xã hội, bắt gần 4.000 đối tượng; xác lập 120 chuyên án, đấu tranh triệt phá 299 băng, ổ  nhóm tội phạm, với 1.486 đối tượng; phát hiện, khởi tố 104 vụ, 176 bị can án kinh tế, tham nhũng; phát hiện, bắt giữ 258 vụ, 438 bị can hủy hoại rừng; bắt và vận động đầu thú 670 đối tượng truy nã, trong đó có 148 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. Trên địa bàn tỉnh không để xảy ra tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Tội phạm về ma túy được chú trọng phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả, không để hình thành các đường dậy, tụ điểm hoạt động phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân. Tỷ lệ tái phạm tội trong số phạm nhân được đặc xá, mãn hạn tù giảm hàng năm từ 2- 3%. Công tác hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm thực hiện tốt… Thông qua đó đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự từ cơ sở, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh.

Trong năm 2016 và những năm tiếp theo, các ngành, địa phương, lực lượng chức năng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tại các khu vực trọng điểm, có tình hình phức tạp. Đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh trấn áp tội phạm, trước mắt, các ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Công an tỉnh tặng Giấy khen cho các cập thể có thành tích xuất sắc

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Cao Huy đề nghị, các sở, ban ngành, đoàn thể và địa phương cần chủ động nắm tình hình, tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp phân loại, giải quyết triệt để các yếu tố có thể gây mất ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở, tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong nhân dân. Lực lượng chức năng tổ chức thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, tấn công trấn áp các loại tội phạm; kiên quyết không để hình thành băng, nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; không bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai, bức cung, nhục hình. Việc nâng cao chất lượng công tác điều tra, xử lý tội phạm, thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp cũng như giải quyết triệt để các các đơn thư tố giác tội phạm, khiếu nại, khiếu kiện cũng cần được quan tâm, chú trọng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân và Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 9 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm, ma túy.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết không để hình thành băng, nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO