Khai mạc Festival Thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ nhất

22/11/2012 14:45

Sáng 22/11, tại Thanh Hóa, Festival Thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ nhất đã chính thức khai mạc...

ADQuảng cáo

Sáng 22/11, tại Thanh Hóa, FestivalThanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ nhất đã chính thức khai mạc.


Thanh niên tình nguyện tham gia đắpđất nâng nền đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Củ Chi, Thành phố HồChí Minh. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)

ADQuảng cáo

Festival do Trung ương Đoàn Thanhniên cộng sản Hồ Chí Minh, tỉnh Đoàn Thanh Hóa phối hợp tổ chức. Đây là dịp đểđoàn viên thanh niên nông thôn trong cả nước gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm côngtác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, các hoạt động xây dựng nông thôn mới.


Festival trưng bày 16 gian hàng, giới thiệu một số sản phẩm nông nghiệp củathanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới. Đây là các mô hình phát triển kinhtế tiêu biểu do thanh niên làm chủ, giải quyết việc làm cho thanh niên ở một sốđịa phương trong toàn quốc.


Trong khuôn khổ Festival, hơn 120 cán bộ đoàn cơ sở của các tỉnh Bắc Trung Bộvà các tỉnh Nam Đồng bằng sông Hồng cũng tham gia các hội nghị tập huấn QuỹQuốc gia về việc làm năm 2012, tập huấn tham gia xây dựng nông thôn mới, hộinghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động Tuổi trẻ chung tay xâydựng nông thôn mới...


Tại những hội nghị này, các học viên được cung cấp những thông tin, chủ trươngcủa Đảng và Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn; các nội dung củacuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới," đồng thời thảoluận những cách thức cũng như giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả hoạt độngtham gia xây dựng nông thôn mới của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên; giớithiệu những giải pháp, ý tưởng hay trong việc xây dựng nền nông nghiệp pháttriển và bền vững cũng như những kinh nghiệm trong quá trình triển khai xâydựng nông thôn mới tại các địa phương.


Cùng với Festival Thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ nhất, ngày 24/11,Trung ương Đoàn sẽ tổ chức lễ trao giải thưởng Lương Định Của 2012 cho 300thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinhdoanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ, phát triển ngành nghề,bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới.


Các hoạt động trong khuôn khổ Fesitval diễn ra từ ngày 20-24/11.

V.D (Theo TTXVN)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Festival Thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO