Đắk R'lấp, thêm xã Đắk Ru thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16

Ngô Đồng| 06/09/2021 20:31

Chiều tối 6/9, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp Phan Nhật Thanh ký ban hành Quyết định số 447/QĐ-BCĐ về việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch tại xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

ADQuảng cáo

Cụ thể, toàn bộ xã Đắk Ru sẽ thực hiện cách ly y tế 14 ngày, thời gian từ 21h ngày 6/9 và tùy theo diễn biến dịch bệnh có thể kéo dài hơn.

Chủ tịch UBND xã Đắk Ru khẩn trương triển khai thực hiện theo nội dung Chỉ thị 16. Các phòng, ban, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ đã được phân công thực hiện phương án phòng, chống dịch khi có ca mắc Covid-19. 

ADQuảng cáo

Như vậy, trên địa bàn huyện Đắk R'lấp có 2 xã Quảng Tín, Đắk Ru thực hiện Chỉ thị 16 khi những ngày gần đây tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, xuất hiện các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Việc phát hiện ổ dịch ở huyện Đắk R’lấp nhờ vào sự chủ động, tích cực phòng chống Covid-19 của tỉnh Đắk Nông trong quá trình chuẩn bị và tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022. Toàn bộ học sinh, giáo viên và những người dự khai giảng đều được kiểm tra y tế trước khi vào trường. Qua kiểm tra y tế trước khi vào trường mà địa phương phát hiện 1 học sinh mắc Covid-19. Khi đó, học sinh đó đang ở ngoài cổng trường và được cách ly ngay. Ngay sau đó, ngành Y tế và huyện Đắk R’lấp thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan. Do đó một số thông tin cho rằng địa phương để bùng phát dịch do tổ chức khai giảng là hoàn toàn sai bản chất vụ việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R'lấp, thêm xã Đắk Ru thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO