Công tác phòng chống suy dinh dưỡng ở Quảng Tân còn nhiều khó khăn

Nhật Nguyên| 09/10/2017 09:52

Theo ông Lê Văn Tuyết, Trưởng Trạm y tế xã Quảng Tân (Tuy Đức), trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng theo cân nặng trên địa bàn xã là 24,11%, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng theo chiều cao là hơn 43%. Trong đó, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng tập trung cao nhất ở bon Jalú A , Jalú B, bon Jâng Kriêng.

ADQuảng cáo

Cụ thể, bon Jalú A có tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng theo cân nặng là 26,8% và tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng theo chiều cao là 49%; bon Jalú B có tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng theo cân nặng là 26% và 46,5%...

So với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng tại xã Quảng Tân có giảm nhưng tỷ lệ giảm không đáng kể. Nguyên nhân do xã Quảng Tân là một xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Tuy Đức. Dân số trên địa bàn xã có 28% là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế của người dân đa phần làm nương rẫy. Đường sá, giao thông đi lại giữa các thôn và các khu vực dân cư sinh sống còn nhiều khó khăn. Địa bàn rộng, dân cư sống không tập trung, sống ở vùng sâu, vùng xa ít tiếp cận được với các dịch vụ y tế.

ADQuảng cáo

Cùng với đó, kinh phí của chương trình mục tiêu còn hạn hẹp, các sản phẩm dinh dưỡng cấp cho những đối tượng trẻ suy dinh dưỡng trên địa bàn xã còn hạn chế. Vì vậy, công tác phòng chống suy dinh dưỡng trên địa bàn xã còn gặp nhiều khó khăn và nan giải. Cùng với đó, xã Quảng Tân là xã đông dân của huyện Tuy Đức với 21 thôn, bon. Dân cư đông, địa bàn rộng, đội ngũ cộng tác viên y tế thôn hiện chưa đáp ứng được nhu cầu về y tế của người dân trên địa bàn.

Cộng tác viên y tế bon Jalú A, Trịnh Uyên Thanh cho biết, để tuyên truyền về phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi, thời gian qua cộng tác viên đã đến từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm chủng, uống vitamin đối với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi; lồng ghép, tuyên truyền vào các buổi họp tại thôn vận động các hộ gia đình có con nhỏ đưa trẻ đến trạm y tế hoặc các cụm tiêm chủng để tiêm chủng đầy đủ cho trẻ. Tuy nhiên, một số bộ phận người dân trên địa bàn thôn vẫn còn lơ là trong việc tiêm chủng cũng như cân đo đối với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi.

Cũng theo ông Lê Văn Tuyết, để công tác phòng chống suy dinh dưỡng trong thời gian tới đạt kết quả cần có sự quan tâm, tham gia của nhiều cấp, ngành, riêng  Trạm Y tế xã tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động phòng chống suy dinh dưỡng trên địa bàn, phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng xuống mức thấp so với hiện tại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác phòng chống suy dinh dưỡng ở Quảng Tân còn nhiều khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO