Cần sớm cải tạo đường dây cấp điện tại chợ Gia Nghĩa

16/11/2011 09:08

Chợ thị xã Gia Nghĩa hiện có 248 hộ kinh doanh. Theo các hộ kinh doanh ở đây thì hiện nhiều hạng mục của công trình chợ bị xuống cấp nghiêm trọng, nhất là đường dây điện quá tải gây nhiều khó khăn cho các hộ kinh doanh, buôn bán...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Chợ thị xã Gia Nghĩa hiện có 248 hộ kinhdoanh. Theo các hộ kinh doanh ở đây thì hiện nhiều hạng mục của công trình chợbị xuống cấp nghiêm trọng, nhất là đường dây điện quá tải gây nhiều khó khăncho các hộ kinh doanh, buôn bán. Chị Nguyễn Thị Hoa, Tiểu thương kinh doanh tạichợ Gia Nghĩa cho biết: “Cứ khoảng từ 9 đến 15 giờ mỗi ngày, chúng tôi lại phảiđối mặt với tình trạng điện chập chờn, “mất rồi lại có”. Tình trạng này đã gâyảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các hộ kinh doanh, tạo không khí khôngthoải mái cho cả người bán và người mua”. Thời gian qua, để có nguồn điện sửdụng được ổn định, nhiều hộ kinh doanh, buôn bán đã phải tốn một số tiền khôngnhỏ để mua máy phát điện và chỉ để sử dụng khi có khách mua hàng hoặc khi cầnthiết.

Theo Ban quản lý chợ cho biết: “Hệ thốnglưới điện trong chợ chỉ có 2 đường dây tải chính, công suất tiêu thụ trung bình1 tháng khoảng 5.400 đến 5.600 Kw/h. Trong khi các hộ sử dụng các thiết bị điệncó công suất lớn như máy sấy tóc, bàn ủi, máy là tóc…, với công suất sử dụnglớn, đường dây đã quá cũ kỹ dẫn đến tình trạng điện quá tải, điện chập chờn”.Điều đáng chú ý là hệ thống điện tại chợ lại mắc nhằng nhịt, hơn nữa, các chủ hộ kinh doanh mắc theo tùyý, nhiều loại dây, mối nối không đảm bảo. Anh ĐặngVăn Thạo, Trưởng Ban quản lý chợ Gia Nghĩa cho biết: “Ban quản lý chợ đã vậnđộng các hộ kinh doanh khẩn trương tiến hành tháo dỡ hàng hóa lấn chiếm hànhlang an toàn, cải tạo lại lưới điện… đây chính là tiềm ẩn nguyên nhân gây racháy nổ. Ban đã tổ chức đôn đốc tất cả các hộ kinh doanh khắc phục những thiếusót về công tác PCCC, trang bị thêm các bình cứu hỏa, thực hiện đúng yêu cầu,quy định PCCC. Tuy nhiên, đây chỉ là những giải pháp tạm thời không mấy antoàn. Còn về lâu về dài cần phải nâng cấp mạng lưới điện, tu sửa lại các đườngdây bị hỏng; do đó, rất mong nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành đểBan có biện pháp xử lý.

Nguyễn Sen

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm cải tạo đường dây cấp điện tại chợ Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO