Bài thuốc chữa bệnh hữu ích từ chuối

15/03/2022 00:00

Chuối không những là một thực phẩm ăn hằng ngày tốt cho sức khỏe mà nó còn là một dược liệu dùng để chữa các bệnh như: viêm loét dạ dày, đau dạ dày, táo bón. Bách hóa XANH sẽ hướng dẫn bạn những bài thuốc chữa bệnh khá hữu ích từ chuối qua bài viết sau.

ADQuảng cáo

1Tác dụng chữa bệnh của chuối

- Trong Đông y chuối có vị ngọt, tính lạnh giúp thanh nhiệt và giải độc tốt. Nó giúp người bệnh chống lại các triệu chứng táo bón, mụn nhọt, xuất huyết do trĩ, tăng huyết áp…Bạn có thể tham khảo thêm 7 mẹo dân gian chữa đau dạ dày hiệu quả, nhanh chóng để giúp cơn đau tan biến đi mất.trái chuối- Chuối chứa chất béo tự nhiên và không có cholesterol nên có thể thay thế cho thực phẩm nhiều đường. Hàm lượng kali trong chuối cao bổ sung lượng kali cần thiết để thần kinh và cơ luôn hoạt động tốt.- Chuối cũng rất giàu vitamin C, B6, Mangan… giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sự hấp thu các chất sắt tốt cho cơ thể.- Chuối còn được xem là nguồn mangan tốt cần thiết cho xương và sự trao đổi chất. Bên cạnh đó, nghiên cứu cho thấy một quả chuối trung bình chứa 3g chất xơ, giúp bạn no lâu và tốt cho đường tiêu hóa hơn.cô gái ăn chuối- Ăn chuối mỗi ngày cũng cung cấp nhiều chất sắt, magiê, canxi và phốt pho cũng như vitamin A và E, folate, carotene và choline.

2Những bài thuốc chữa bệnh dễ áp dụng từ chuối

Bạn có thể tự làm ngay tại nhà những bài thuốc này để chữa bệnh:
ADQuảng cáo
- Viêm khí phế quản, ho khan, có đờm:Đối với chứng bệnh này bạn cần chuẩn bị 3 quả chuối, 100g đường phèn. Sau đó bóc vỏ chuối, cắt khúc rồi hấp cách thủy cùng với đường phèn. Mỗi ngày ăn từ 1 – 2 lần cho đến khi hết bệnh.viêm họng- Cao huyết áp:Chỉ cần mỗi ngày ăn 6 quả chuối, chia ra thành 3 bữa ăn. Ăn liên tục trong hai tháng sẽ cải thiện được tình trạng.- Táo bón:Trước khi ngủ bạn nên ăn một trái chuối, nó không những giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn có công dụng chữa táo bón hiệu quả.táo bón- Viêm loét dạ dày:Đối với chứng bệnh này bạn nên sấy khô lúc chuối còn xanh rồi tán thành bột. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 6g hòa chung với nước.- Chữa đau dạ dày:chuối xanhCũng là chuối xanh tán thành bột mịn. Mỗi lần uống lấy khoảng 30g hòa với nước rồi uống sẽ giúp làm giảm cơn đau dạ dày hành hạ.Lưu ý: Mặc dù chuối rất tốt với sức khỏe, nhưng nếu bạn có tiền sử đau dạ dày thì cần hạn chế ăn. Tuyệt đối không nên ăn khi đói. Những người bị tiểu đường, tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu cũng không nên ăn nhiều chuối.Xem thêm:Cách làm kem chuối đơn giản cực ngon tại nhàTrên đây là những bài thuốc hữu ích từ chuối mà bạn có thể áp dụng hiệu quả tại nhà. Hy vọng với những cách làm trên sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện. Bạn có thể tìm mua chuối Laba 1kg tại Báo Đắk Nông hoặc những siêu thị uy tín.Nguồn tham khảo:
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài thuốc chữa bệnh hữu ích từ chuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO