87 đơn vị cấp tỉnh kết nghĩa với 79 bon, buôn đồng bào dân tộc thiểu số

Quốc Sỹ| 09/11/2020 08:43

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1561/QĐ-UBND về việc điều chỉnh đơn vị kết nghĩa với bon, buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ (DTTSTC) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh đã phân công và điều chỉnh lại các đơn vị (cấp tỉnh) kết nghĩa với bon, buôn đồng bào DTTSTC trong tỉnh. Cụ thể, thành phố Gia Nghĩa có 9 đơn vị kết nghĩa với 6 bon; huyện Đắk Glong có 15 đơn vị kết nghĩa với 14 bon; huyện Đắk R’lấp có 6 đơn vị kết nghĩa với 6 bon; huyện Tuy Đức có 16 đơn vị kết nghĩa 15 bon; huyện Đắk Song có 13 đơn vị kết nghĩa với 13 bon; huyện Đắk Mil có 10 đơn vị kết nghĩa với 9 bon; huyện Cư Jút có 4 đơn vị kết nghĩa với 1 bon và 3 buôn; huyện Krông Nô có 14 đơn vị kết nghĩa với 8 bon và 4 buôn.

Ảnh minh họa

Các đơn vị kết nghĩa có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương và căn cứ các quy định về kết nghĩa của tỉnh Đắk Nông để hỗ trợ bon, buôn đồng bào DTTSTC phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Thời gian qua, công tác kết nghĩa đã góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, mối quan hệ gần gũi giữa các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và huyện với cấp ủy, chính quyền địa phương cơ sở; giữa cán bộ công chức với cán bộ và Nhân dân các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị kết nghĩa đã nắm bắt kịp thời tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn và đẩy lùi các âm mưu, thủ đoạn chia rẽ khối đại đoàn kết của dân tộc, giúp Nhân dân xóa đói, giảm nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
87 đơn vị cấp tỉnh kết nghĩa với 79 bon, buôn đồng bào dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO