85 thanh niên nông thôn nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2016

Nguồn dangcongsan.vn| 22/11/2016 09:06

Ngày 21/11 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI, năm 2016. Năm nay, giải thưởng được trao cho 85 gương thanh niên nông thôn xuất sắc trên toàn quốc.

ADQuảng cáo

Họp báo giới thiệu Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI, năm 2016. Ảnh: Minh Châu

Tại buổi họp báo, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết: năm nay, số lượng cá nhân được tuyên dương giảm đi do các tiêu chí xét chọn giải thưởng được nâng lên. Sau khi tuyên dương, Ban tổ chức Giải thưởng cũng có các hình thức kết nối, hỗ trợ các cá nhân được tuyên dương để phát triển sản xuất – kinh doanh.

Trong số 85 thanh niên được nhận Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI, có 42 thanh niên là đảng viên, 13 thanh niên là dân tộc thiểu số; 72 thanh niên trực tiếp phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi tại địa phương; 03 thanh niên là chủ của các đề tài nghiên cứu khoa học với các sáng kiến tạo ra các sản phẩm thiết thực, được bà con nhân dân ứng dụng phục vụ hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; 10 thanh niên là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chủ nhiệm hợp tác xã, tổ hợp tác, chủ doanh nghiệp ở nông thôn…

ADQuảng cáo

Trong số đó, có 52 mô hình do thanh niên làm chủ đạt doanh thu trên 500 triệu đồng/năm, đặc biệt có những mô hình đạt doanh thu rất cao, mỗi năm hơn chục tỷ đồng. Các mô hình đã tạo việc làm thường xuyên cho 495 lao động và hàng vạn ngày công lao động theo mùa vụ, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong khuôn khổ lễ trao Giải thưởng, sẽ diễn ra các hoạt động như: Diễn đàn “Thanh niên nông thôn khởi nghiệp”, Hội nghị tập huấn cho các thành viên hợp tác xã thanh niên và Triển lãm gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của thanh niên. Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI, năm 2016 được tổ chức vào lúc 09h00 ngày 27/11, tại Hội trường Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam.

Được biết, trong suốt 11 năm qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao giải Giải thưởng Lương Định Của cho 1.735 gương thanh niên tiêu biểu qua đó, động viên thanh niên nông thôn phát huy sức trẻ, sức sáng tạo, để khởi nghiệp, làm giàu cho bản thân, gia đình và cho xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
85 thanh niên nông thôn nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO