Tuổi trẻ Cư Jút chung tay thực hiện giảm nghèo

Linh Thư| 31/10/2022 10:33

Thời gian qua, cùng với các cấp, các ngành trong huyện, tuổi trẻ Cư Jút tăng cường truyền thông, thông tin, nâng cao ý thức vươn lên thoát nghèo, khởi nghiệp, làm giàu chính đáng trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nói riêng, người dân nói chung.

ADQuảng cáo

Rong ruổi đưa thông tin đến người dân

Hơn 2 năm nay, hình ảnh các bạn trẻ với chiếc xe máy cùng loa di động rong ruổi khắp các thôn, buôn tuyên truyền những thông tin cần thiết đã trở nên quen thuộc với người dân trên địa bàn xã Đắk Wil (Cư Jút). Đây là hoạt động thường xuyên của các bạn thanh niên câu lạc bộ (CLB) “Tiếng loa vùng biên” của Đoàn xã Đắk Wil.

CLB có 10 thành viên chủ chốt là ĐVTN tiêu biểu, bí thư chi đoàn thôn, buôn… trực thuộc Đoàn xã. Hàng tuần, CLB đều đặn phân công các thành viên mang theo loa di động đến tận các thôn, buôn để tuyên truyền các thông tin đến người dân. Ngoài các thông tin thời sự, chủ trương, chính sách mới của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương… nội dung về các chương trình, mô hình cách làm hay về giảm nghèo phù hợp với người dân trên địa bàn được CLB chú trọng.

Mỗi đợt tuyên truyền, CLB đều phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, ban tự quản thôn, buôn biên tập, thu âm, lưu trữ vào điện thoại hoặc USB để phát qua loa di động. Thông tin tuyên truyền được CLB biên tập ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với nhu cầu, nhận thức của người dân. Chị Hoàng Thị Thủy, Chủ nhiệm CLB Tiếng loa vùng biên cho biết: “Xã Đắk Wil có địa bàn rộng, người dân sống rải rác nên việc tiếp cận thông tin của bà con còn gặp nhiều khó khăn. Việc tuyên truyền thông tin bằng loa di động đến từng con đường, các khu, cụm dân cư truyền tải thông tin kịp thời đến bà con, nhất là người dân hộ nghèo, cận nghèo chưa có điều kiện, phương tiện để tiếp cận thông tin hiện đại như tivi, điện thoại thông minh… Cùng với đó, CLB còn kết hợp gặp gỡ, nắm bắt tình hình, trao đổi, tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức vươn lên thoát nghèo đối với hộ nghèo, cận nghèo”.

Hoạt động thông tin truyền thông của CLB nói riêng và tuổi trẻ xã Đắk Wil nói riêng, góp phần tích cực giúp địa phương triển khai chính sách kịp thời, đầy đủ đến người dân, nhất là các hộ nghèo, hộ khó khăn nắm được các thông tin, chính sách, nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật, vươn lên trong cuộc sống.

Thành viên CLB “Tiếng loa vùng biên” tích cực đưa các thông tin tuyên truyền đến người dân nơi xã biên giới Đắk Wil (Cư Jút)

ADQuảng cáo

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Chung tay góp sức vì người nghèo, thời gian qua, Huyện đoàn Cư Jút đã phát động thực hiện nhiều chương trình cụ thể, thiết thực để giúp những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Huyện đoàn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông để nâng cao ý thức vươn lên thoát nghèo, khởi nghiệp, làm giàu chính đáng trong mỗi ĐVTN nói riêng và người dân trên địa bàn nói chung. Hằng năm, thông qua các chiến dịch thanh niên tình nguyện, ĐVTN huyện đăng tải trên mạng xã hội, phát tờ rơi các thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác giảm nghèo; chính sách hỗ trợ người dân thiếu vốn sản xuất, phát triển giáo dục.

Cụ thể, các cấp bộ đoàn toàn huyện đăng tải hơn 2.520 tin, bài tuyên truyền, phản ánh các hoạt động của đoàn các cấp; chia sẻ những thông tin chính thống, phát hiện và nhân rộng các câu chuyện đẹp, tấm gương điển hình các lĩnh vực trên mạng xã hội facebook để tuyên truyền, thông tin đến ĐVTN và người dân. Các đoàn xã, đoàn thị trấn cũng tăng cường hoạt động tuyên truyền, thông tin đến người dân bằng hình thức lưu động, trực quan như sử dụng loa truyền thanh, băng rôn, khẩu hiệu…

Đặc biệt, Huyện đoàn đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp trong ĐVTN, bằng việc phối hợp với các cấp, các ngành của tỉnh, huyện tập trung tuyên truyền, giới thiệu nhân rộng các mô hình làm kinh tế giỏi của thanh niên, hợp tác xã điển hình đến ĐVTN.

Điều đáng ghi nhận, phát huy tiềm năng, thế mạnh ở địa phương, bằng sức trẻ của mình, nhiều ĐVTN ở huyện Cư Jút cũng tập trung khởi nghiệp, hướng các mô hình vào lợi thế nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ và trang trại nông nghiệp để ĐVTN có cơ hội làm giàu ngay trên quê hương.

Chị Trần Thị Thúy Vân, Bí thư Huyện đoàn Cư Jút cho biết: Cùng với việc tăng cường thông tin, tuyên truyền, tuổi trẻ Cư Jút đã tích cực triển khai các hoạt động tình nguyện tham gia bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn của huyện. 5 năm qua (2017-2022), Huyện đoàn đã vận động được hơn 5,2 tỷ đồng hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm, đồ dùng cần thiết giúp cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và bà con có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, động viên họ cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Cư Jút chung tay thực hiện giảm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO