Kinh tế

Diễn đàn sử dụng vật tư nông nghiệp có trách nhiệm tại Đắk Nông

Văn Tâm 08/05/2024 - 12:34

Ngày 8/5, Diễn đàn cà phê toàn cầu (GCP) tổ chức buổi Tọa đàm sử dụng vật tư nông nghiệp có trách nhiệm trong ngành Cà phê Việt Nam.

ADQuảng cáo

Diễn đàn được tổ chức tại TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông). Đây là dịp để các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và người nông dân chia sẻ kết quả, bài học kinh nghiệm của Tổ chức Sáng kiến hợp tác về sử dụng vật tư nông nghiệp có trách nhiệm trong ngành cà phê Việt Nam (Sáng kiến CAI) ​​đã được triển khai tại Tây Nguyên trong 4 năm qua.

dsc_2792(1).jpg
Buổi tọa đàm tập trung loa toả thông thin về sử dụng vật tư nông nghiệp có trách nhiệm trong ngành cà phê Việt Nam

Sáng kiến CAI ​​tập trung vào việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất cà phê bền vững thông qua việc cải thiện quản lý cỏ dại, sử dụng vật tư nông nghiệp có trách nhiệm.

Sáng kiến tập trung nâng cao nhận thức của nông dân về quản lý cỏ dại trong sản xuất cà phê, hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu, đặc biệt là thuốc diệt cỏ có chứa hoạt chất glyphosate.

Bà Caroline
Bà Caroline Glawka, Giám đốc Quan hệ thành viên và Đối tác doanh nghiệp, Tổ chức Diễn đàn cà phê toàn cầu (GCP)

Sáng kiến triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc thu gom và quản lý chất thải nông nghiệp một cách có trách nhiệm.

ADQuảng cáo

Tại diễn đàn, đại diện các cơ quan, đơn vị, viện khoa học, trường học, doanh nghiệp... tham gia góp ý, tham luận về các nội dung về sử dụng vật tư nông nghiệp trong sản xuất cà phê.

Diễn đàn cũng đưa ra các giải pháp dài hạn bảo đảm sản xuất cà phê bền vững, đáp ứng yêu cầu vệ sinh, an toàn thực phẩm của các thị trường lớn, truyền thống.

dsc_2815(1).jpg
Đại biểu trong và ngoài nước tham gia diễn đàn

Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Sở NN – PTNT Đắk Nông cho rằng, buổi tọa đàm là cơ hội cho các cơ quan quản lý Nhà nước, các chủ thể chủ chốt trong chuỗi sản xuất, cung ứng cà phê chia sẻ, thảo luận những vấn đề về tình hình hiện tại cũng như những thách thức trong thời gian tới.

dsc_2798(1).jpg
Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Sở NN – PTNT tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi tọa đàm

Diễn đàn đã đi sâu vào các giá trị, kết quả của các hành động tập thể; cách tiếp cận tiền cạnh tranh mà Diễn đàn cà phê toàn cầu đang thúc đẩy giữa các bên liên quan đến cà phê.

"Diễn đàn giúp các các cơ quan quản lý, đơn vị, cá nhân sản xuất, kinh doanh cà phê có giải pháp tận dụng các nguồn lực khan hiếm để giảm thiểu rủi ro”, ông Phạm Tuấn Anh cho biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn sử dụng vật tư nông nghiệp có trách nhiệm tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO