Chưa khắc phục sự cố sạt lở hồ thủy lợi hơn 2,1 triệu m3 nước ở Đắk Nông

PV| 08/05/2024 10:21

Mùa mưa đang cận kề, thế nhưng, tình trạng sạt lở hồ thủy lợi Đắk N'ting có dung tích hơn 2,1 triệu m3 nước, ở huyện Đắk Glong vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục.

ADQuảng cáo
Chưa khắc phục sự cố sạt lở hồ thủy lợi hơn 2,1 triệu m3 nước ở Đắk Nông
Hồ thủy lợi Đắk N'ting với dung tích hơn 2,1 triệu m3 nước đang xảy ra sự cố sạt lở, nứt nẻ. Ảnh: Phan Tuấn

Dự án hồ thủy lợi Đắk N'ting có dung tích hơn 2,1 triệu m3 khối nước với tổng mức đầu tư 137 tỉ đồng. Công trình được khởi công năm 2018, dự kiến đến năm 2023 sẽ bàn giao đưa vào sử dụng.

Khi công trình đang trong giai đoạn bàn giao thì vào tháng 8/2023 đã xảy ra sự cố thiên tai. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã phong tỏa lối ra vào đập thủy lợi Đắk N’Ting.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đắk Glong đã chuẩn bị các phương án để ứng phó nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Hàng trăm người dân đã được di chuyển đến nơi ở an toàn, không bị ảnh hưởng nếu xảy ra sự cố vỡ đập.

ADQuảng cáo

Về phía UBND tỉnh Đắk Nông sau đó đã ban bố tình huống khẩn cấp về thiên tai. Tuy nhiên, từ đó đến nay, chủ đầu tư, các ngành chức năng tỉnh Đắk Nông vẫn chưa xác định được nguyên nhân để khắc phục sự cố sạt lở đất.

Chiều 7/5, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phát văn bản mời các đơn vị thực hiện kiểm định, giám định nguyên nhân sự cố công trình hồ chứa nước Đắk N’ting.

Liên quan đến công trình hồ chứa nước Đắk N'ting, UBND tỉnh Đắk Nông đã chấp thuận chủ trương lựa chọn đơn vị tư vấn kiểm định nhằm phục vụ giám định nguyên nhân sự cố và đưa ra giải pháp khắc phục sự cố khu vực công trình.

Trên cơ sở đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông mời các đơn vị quan tâm và có kinh nghiệm kiểm định nhằm giám định nguyên nhân sự cố công trình thủy lợi.

ADQuảng cáo
Theo laodong.vn
https://laodong.vn/xa-hoi/chua-khac-phuc-su-co-sat-lo-ho-thuy-loi-hon-21-trieu-m3-nuoc-o-dak-nong-1336890.ldo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa khắc phục sự cố sạt lở hồ thủy lợi hơn 2,1 triệu m3 nước ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO