Chính trị

Sẵn sàng Đại hội điểm MTTQ huyện Cư Jút

Nhóm PV 08/05/2024 11:06

Là đơn vị được chọn đại hội điểm cấp huyện, Ủy ban MTTQ huyện Cư Jút đã hoàn tất các khâu chuẩn bị từ văn kiện, nhân sự, tuyên truyền, sẵn sàng cho đại hội nhiệm kỳ mới với những hứa hẹn mới.

ADQuảng cáo

Công tác tuyên truyền đa dạng, phong phú

Theo ông Nguyễn Kim Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cư Jút, đại hội MTTQ cấp cơ sở và Đại hội MTTQ huyện lần thứ VII là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với địa phương và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Do đó, ngay từ sớm, MTTQ huyện phối hợp tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của đại hội trên hệ thống đài truyền thanh huyện, xây dựng pa nô, áp phích dọc các trục đường chính, các khu dân cư...

hd.jpg
Ủy ban MTTQ huyện Cư Jút phối hợp hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn huyện

Bên cạnh tuyên truyền, MTTQ các cấp còn vận động các tầng lớp Nhân dân đăng ký một số công trình chào mừng. Điển hình, MTTQ xã Đắk D'rông tổ chức vận động Nhân dân xây dựng đường cờ dọc trục chính của xã. MTTQ xã Trúc Sơn tổ chức giao lưu văn nghệ cấp xã. MTTQ xã Nam Dong xây dựng công trình đường cờ thanh niên tại thôn 16 và cổng đèn led tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ của xã. Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.

mttq-nam-dong-ab685dd227eb0a8b49f60caeaf90b730.jpg

Theo ông Vũ Văn Phú, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Nam Dong, chào mừng đại hội MTTQ các cấp, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể của xã đều có những việc làm ý nghĩa, phù hợp gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ông Phú cho biết: “Việc lựa chọn xây dựng mô hình đường cờ thanh niên hay làm cổng đèn led tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ người dân, nhất là tuổi trẻ. Từ đó, mỗi đoàn viên, thanh niên chủ động, tự giác nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với địa phương, nhất là phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, “uống nước nhớ nguồn”, tri ân và ghi nhớ công lao của các thế hệ cha anh đi trước”.

nd1.jpg
Công trình đường cờ Tổ quốc thôn 16, xã Nam Dong, huyện Cư Jút là một trong những hoạt động nhằm chào mừng đại hội MTTQ các cấp

Cùng với đó, MTTQ các cấp tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cư Jút năm 2024. Các đơn vị, địa phương tổ chức các phong trào thi đua yêu nước như vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông, giúp nhau trong phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm quốc phòng - an ninh...

Ông Nguyễn Kim Đức cho biết: “Chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ huyện nhiệm kỳ mới, MTTQ các cấp huyện Cư Jút tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm giúp các tầng lớp Nhân dân nhận thức đầy đủ nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của đại hội. Đồng thời, MTTQ các cấp tăng cường vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do mặt trận triển khai, qua đó góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức đồng lòng vì sự phát triển của địa phương”.

Dự thảo báo cáo chính trị chuẩn bị chu đáo

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cư Jút Nguyễn Kim Đức công tác nhân sự, dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội là hai nhiệm vụ quan trọng được Ủy ban MTTQ huyện chuẩn bị chu đáo, cẩn trọng, đúng quy trình quy định.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai cho MTTQ các xã, thị trấn từ việc xây dựng đề cương báo cáo chính trị, công tác nhân sự, chương trình và các nội dung liên quan công tác tổ chức đại hội. Đến ngày 20/3/2024, tất cả MTTQ cấp xã đều tổ chức xong đại hội bảo đảm đúng thời gian và thành công tốt đẹp. 8/8 ủy ban MTTQ xã, thị trấn có chủ tịch là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã. Đại hội đã hiệp thương cử 14 phó chủ tịch và 297 ủy viên ủy ban MTTQ cấp xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

fc.jpg
Liên đoàn Lao động huyện Cư Jút - một trong những tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ huyện Cư Jút triển khai các hoạt động chăm lo đoàn viên công đoàn nghèo, điển hình là hỗ trợ xây dựng Mái ấm công đoàn

Qua đại hội cấp xã, Ủy ban MTTQ huyện tiến hành họp rút kinh nghiệm trong các khâu báo cáo chính trị, nhân sự, khánh tiết để bảo đảm tổ chức đại hội điểm cấp huyện thành công. Ủy ban MTTQ huyện cũng đã lựa chọn, giới thiệu, xây dựng đề án nhân sự cụ thể để trình đại hội hiệp thương cử với đầy đủ thành phần, độ tuổi, dân tộc, tôn giáo. Người được giới thiệu để hiệp thương cử vào bộ máy nhiệm kỳ mới đều được lựa chọn kỹ lưỡng, có đủ phẩm chất, đạo đức, năng lực, trình độ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, xứng đáng là đại diện cho quyền, lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Đối với báo cáo trình đại hội, Mặt trận huyện đã phát huy dân chủ, lấy ý kiến góp ý rộng rãi trong các tầng lớp Nhân dân. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã ban hành văn bản tổ chức lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 để xin ý kiến góp các chủ tịch ủy ban MTTQ huyện qua các thời kỳ, ủy viên Ủy ban MTTQ huyện khóa VI, các tổ chức thành viên, và MTTQ các xã, thị trấn. Đồng thời, đơn vị đã hướng dẫn ủy ban MTTQ các xã, thị trấn và các tổ chức thành viên tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, hội viên, đoàn viên và Nhân dân.

Ông Nguyễn Kim Đức thông tin: “Hầu hết các ý kiến đóng góp cơ bản đều thống nhất với chủ đề đại hội, bố cục, nội dung và độ dài của dự thảo báo cáo chính trị. Các ý kiến đều cho rằng bố cục của báo cáo ngắn gọn, xúc tích, chủ đề, tiêu đề hợp lý. Báo cáo đã khái quát khá đầy đủ, toàn diện kết quả hoạt động, khẳng định vị thế của MTTQ trong thời gian qua; phương hướng, nhiệm vụ sát thực, phù hợp với tình hình thực tế”.

nd2.jpg
Đường cờ Tổ quốc là một trong những cách để giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút

Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị cần bổ sung thêm những kết quả nổi bật trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phòng chống dịch Covid-19; đánh giá rõ hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, công tác giám sát, phản biện xã hội trong nhiệm kỳ qua. Báo cáo nêu rõ hơn phần hạn chế, bổ sung thêm những kinh nghiệm thực tế trong thực hiện công tác mặt trận trên địa bàn huyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng chuyển đổi số thông qua các kênh mạng xã hội… Những ý kiến góp ý của các cơ quan, đơn vị, Nhân dân đã được Ủy ban MTTQ huyện tiếp thu, tổng hợp, xem xét, bổ sung, điều chỉnh đầy đủ trước khi trình đại hội, bảo đảm chất lượng tốt nhất.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cư Jút Nguyễn Kim Đức đánh giá: “Đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ huyện Cư Jút đã hoàn tất các khâu chuẩn bị, sẵn sàng cho đại hội cấp huyện. Đại hội sẽ phát huy dân chủ, huy động trí tuệ tập thể nhằm bàn thảo xây dựng nghị quyết nhiệm kỳ tới sát thực tiễn, định hướng. Mặt trận các cấp sẽ tiếp tục tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phát huy dân chủ, đồng thuận xã hội và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; khát vọng, phấn đấu xây dựng huyện Cư Jút ngày càng phát triển, văn minh, hạnh phúc”.

Theo kế hoạch, vào ngày 9 - 10/5, Ủy ban MTTQ huyện Cư Jút tiến hành Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội dự kiến có 150 đại biểu chính thức đại diện cho đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện. Đại hội sẽ tập trung đánh giá những kết quả đạt được, chưa làm được, làm rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đồng thời, phát huy trí tuệ tập thể nhằm xây dựng nghị quyết nhiệm kỳ 2024 - 2029 phù hợp ý Đảng lòng dân, khẳng định vai trò, chức năng của mặt trận và các tổ chức thành viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng Đại hội điểm MTTQ huyện Cư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO