Chính trị

Giám sát việc xây dựng đề án vị trí việc làm tại Đắk Glong

Lại Tuyến 08/05/2024 - 16:31

Ngày 8/5, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Đắk Nông giám sát việc xây dựng Đề án Vị trí việc làm, tuyển dụng, sử dụng, quản lý biên chế công chức, viên chức và hợp đồng lao động tại Đắk Glong.

ADQuảng cáo
dak-glong-giam-sat-1-.jpg
Đại diện Đoàn giám sát HĐND tỉnh Đắk Nông đề xuất UBND huyện Đắk Glong làm rõ một số nội dung trong công tác tuyển dụng

Đối với việc xây dựng vị trí việc làm, UBND huyện Đắk Glong hiện đã ban hành các văn bản để triển khai thực hiện. Địa phương thành lập các hội đồng để thẩm định, ban hành các quyết định phê duyệt theo đúng thẩm quyền.

Việc xây dựng Đề án vị trí việc làm giúp xác định được số lượng biên chế gắn với từng vị trí việc làm tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện; từ đó, làm cơ sở sở để cấp có thẩm quyền bổ sung nguồn nhân lực, bố trí biên chế cần thiết, phù hợp với cơ cấu tổ chức, bộ máy của cơ quan, tổ chức.

Đối với công tác tuyển dụng, sử dụng, quản lý biên chế công chức, viên chức và hợp đồng lao động đã được UBND huyện triển khai, thực hiện bảo đảm theo đúng quy định.

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện có trình độ chuyên môn phù hợp với khung năng lực vị trí việc làm được sắp xếp, bố trí phù hợp. Công tác tuyển dụng được thực hiện một cách công khai, minh bạch, công bằng, bảo đảm đúng quy trình, quy định.

Từ tháng 1/2022 đến nay, UBND huyện Đắk Glong đã thực hiện 2 đợt tuyển dụng viên chức giáo viên ở các trường học trực thuộc; 2 đợt tuyển dụng công chức cấp xã. Các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện đầy đủ.

dak-glong-1-.jpg
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong Trần Nam Thuần nêu một số khó khăn trong xây dựng đề án vị trí việc làm

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xây dựng Đề án Vị trí việc làm, tuyển dụng, sử dụng, quản lý biên chế công chức, viên chức và hợp đồng lao động trên địa bàn huyện vẫn tồn tại nhiều khó khăn.

Các đơn vị sự nghiệp hiện nay vẫn chưa có thông tư hướng dẫn vị trí việc làm cụ thể, dẫn đến khó khăn trong việc xác định vị trí việc làm.

Một số vị trí tuyển dụng viên chức giáo viên năm 2022, 2023 không đạt chỉ tiêu (không có người nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển). Một số vị trí việc làm ở các đơn vị sự nghiệp giáo dục còn khuyết. Việc tinh giản biên chế đang ảnh hưởng đến việc thực hiện các nhiệm vụ của UBND huyện…

Đoàn giám sát cơ bản thống nhất với các nội dung trong báo cáo. Đồng thời, yêu cầu làm rõ một số vấn đề trong công tác tuyển dụng của huyện như: không đạt chỉ tiêu, xây dựng đề án vị trí việc làm, việc tinh giản biên chế, đánh giá hiệu quả của một số phòng, ban để xem xét sắp xếp phù hợp, góp phần thực hiện tốt công việc chuyên môn…

Đoàn giám sát ghi nhận những kiến nghị đề xuất để tới đây, phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất HĐND tỉnh xem xét, quyết định tổ chức bộ máy cho phù hợp.

Đặc biệt là trong việc giao biên chế công chức, viên chức phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát việc xây dựng đề án vị trí việc làm tại Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO