Tuổi trẻ chung sức hành động vì an sinh xã hội: Kết quả của Ðoàn Khối các cơ quan tỉnh

Đức Hùng| 10/10/2013 10:52

Với chủ đề “Chung sức hành động vì an sinh xã hội”, từ đầu năm đến nay, Ðoàn Khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện nhiều chương trình hoạt động hướng tới cộng đồng, ghi đậm dấu ấn thanh niên.

ADQuảng cáo

Cụ thể như hoạt động thường xuyên của Ðoàn Khối các cơ quan tỉnh là việc tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện” tại các bon làng. Ðiển hình là mới đây, tại bon Jăng Plây 2, xã Trường Xuân (Ðắk Song), Ðoàn Khối đã tổ chức phát quang bụi rậm, mở rộng đường giao thông và khám bệnh, cấp phát miễn phí hơn 200 cơ số thuốc.

Hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc tại bon Jăng Plây 2, xã Trường Xuân (Đắk Song)

Ngoài ra, Ðoàn còn tặng 500 cuốn vở cho các em học sinh nghèo vượt khó, tặng bóng chuyền và lưới cho chi đoàn bon, trồng gần 100 cây sao…Ðoàn còn phối hợp tổ chức thăm, tặng quà các em học sinh nghèo vượt khó ở Trường THCS Trần Phú (Tuy Ðức).

Còn Ðoàn cơ sở Sở Y tế đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí trị giá 95 triệu đồng cho người dân trên địa bàn các xã Ðắk N’Drót, Ðức Mạnh (Ðắk Mil), bon Bu P’răng 1, xã Quảng Trực (Tuy Ðức) và bon Bu Kol, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) và tuyên truyền về vệ sinh phòng bệnh sốt xuất huyết, sốt rét; tặng 200 suất quà cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Ðoàn còn phối hợp với Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa tỉnh tổ chức giải bóng đá mini quyên góp ủng hộ cho học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (Ðắk Glong) tổng số tiền 18 triệu đồng và 200 bộ quần áo. Tương tự, Ðoàn cơ sở Sở Nông nghiệp-PTNT cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực tại cơ sở như: tổ chức tập huấn và hỗ trợ gần 4800 cây giống cho 95 hộ nghèo xã Ðắk P’lao (Ðắk Glong) với tổng số tiền 205 triệu đồng; hỗ trợ 24 tấn phân bón cho 92 hộ cận nghèo và nghèo tại bon Ðắk P’rí, xã Nâm N’Ðir (Krông Nô) với tổng số tiền 350 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Cùng với đó, các tổ chức Ðoàn đã thực hiện tốt, có hiệu quả những công trình phần việc thanh niên. Tiêu biểu như Ðoàn cơ sở Ðài Phát thanh- Truyền tỉnh đã đóng góp để xây dựng một ngôi nhà tình bạn tại xã Quảng Trực (Tuy Ðức) trị giá 50 triệu đồng; Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa tỉnh thành lập câu lạc bộ ngân hàng máu sống…

Tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về phòng, trị bệnh

Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng còn được các cơ sở Ðoàn quan tâm bằng việc tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7) tại các buôn, bon kết nghĩa, với trị giá gần 50 triệu đồng. Ðoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Trung ương Ðoàn trao tặng 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Ðoàn viên, thanh niên Cụm thi đua số 3 tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Ðắk Ha (Ðắk Glong); trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Tất cả các cơ sở Ðoàn cũng đều tổ chức cho đoàn viên, thanh niên cùng cơ quan xuống buôn, bon kết nghĩa thăm hỏi, tặng quà đồng bào nhân các ngày lễ trong năm, với tổng số tiền trị giá hơn 100 triệu đồng.

Theo đánh giá của Ðoàn Khối các cơ quan tỉnh thì đây là những hoạt động hết sức thiết thực, nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn; đồng thời giáo dục đoàn viên, thanh niên, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ chung sức hành động vì an sinh xã hội: Kết quả của Ðoàn Khối các cơ quan tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO