Thu thuế nhà đất ở Gia Nghĩa cần có sự phối hợp chặt chẽ từ các phường, xã

08/07/2011 08:41

Theo thống kê của Chi cục thuế thị xã Gia Nghĩa thì hiện tại đơn vị đang quản lý 4.948 hộ gia đình thuộc đối tượng nộp thuế nhà đất, với số thuế là 1,44 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay, toàn thị xã mới chỉ thu được 270 triệu đồng tiền thuế nhà đất và số nợ đọng tiền thuế nhà đất qua các năm chưa được xử lý là 746 triệu đồng...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Theo thống kê của Chi cục thuế thị xã Gia Nghĩa thìhiện tại đơn vị đang quản lý 4.948 hộ gia đình thuộc đối tượng nộp thuế nhàđất, với số thuế là 1,44 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay, toàn thị xã mới chỉ thuđược 270 triệu đồng tiền thuế nhà đất và số nợ đọng tiền thuế nhà đất qua cácnăm chưa được xử lý là 746 triệu đồng.

Theo quy định, nguồn thu từ thuế nhà đất, các phường,xã sẽ được hưởng phân bổ là 100% để hỗ trợ cho các tổ dân phố tái đầu tư cơ sởhạ tầng, thúc đẩy ổn định đời sống dân cư, tạo điều kiện kinh tế, văn hóa xãhội phát triển. Lợi ích từ việc làm này là rất quan trọng nhưng hiện tại trênđịa bàn thị xã không phải phường, xã nào cũng hiểu. Chính vì vậy, việc triểnkhai thu thuế nhà đất trên địa bàn thị xã trong thời gian qua đang gặp rấtnhiều khó khăn. Nhiều xã, phường chưa thực sự quan tâm chỉ đạo sát sao đến từngtổ dân phố, dẫn đến tình trạng người dân đến thời điểm này vẫn chưa nhận đuợcthông báo và cũng chưa biết mình phải đi đóng thuế nhà đất ở đâu.

Để khắc phục tình hình này, theo ông Vũ Văn Dương,Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế thị xã Gia Nghĩa thì đơn vị rất cần sự phối hợpthường xuyên để có kế hoạch triển khai thu đến từng tổ trưởng tổ dân phố, thôngbáo thời gian nộp và địa điểm nộp cụ thể, đồng thời nên tổ chức thu và đi thuvào các ngày nghỉ của các phường, xã. Trong đó, công tác tuyên truyền để các tổchức, cá nhân hộ gia đình hiểu được ý nghĩa, trách nhiệm, nghĩa vụ của công dântrong việc thực hiện nộp thuế nhà đất, đồng thời có quy định về chế độ độngviên, khen thưởng kịp thời cho các tổ dân phố, tạo động lực thi đua hoàn thànhkế hoạch thu thuế nhà đất hàng năm.

Đức Hoàn

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu thuế nhà đất ở Gia Nghĩa cần có sự phối hợp chặt chẽ từ các phường, xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO