Sẵn sàng các phương án cắt điện phục vụ thi công Dự án 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông

Lê Dung| 25/03/2014 10:34

Theo kế hoạch, từ ngày 15-26/3, để phục vụ việc kéo dây của Dự án thi công đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông, hiện tại, Công ty Điện lực Đắk Nông đã sẵn sàng các phương án cắt điện tại những khu vực có công trình đi qua.

ADQuảng cáo

Theo ông Lê Văn Tú, Trưởng Phòng Điều độ (Công ty Điện lực Đắk Nông) thì đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông có rất nhiều điểm giao chéo với các đường dây trung áp, hạ áp trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, khi đơn vị thi công đường dây 500kV kéo dây qua những điểm này thì phải cắt điện đường dây trung, hạ áp để bảo đảm an toàn. Đến nay, phần lớn các đơn vị thi công đường dây 500 kV đã lập phương án lắp dựng dàn giáo và đăng ký cắt điện cụ thể.

Công ty Điện lực cũng đã hướng dẫn các đơn vị về những thủ tục cần thiết khi thực hiện công tác trên lưới; thường xuyên cử cán bộ đến trực tiếp hiện trường công tác để kiểm tra, phối hợp xử lý các vấn đề liên quan đến công tác kỹ thuật, an toàn, bảo hộ lao động. Công ty cũng đã trực tiếp làm việc cụ thể với chính quyền địa phương để thông báo kế hoạch cắt điện giúp khách hàng chủ động sử dụng nguồn năng lượng khác phục vụ sản xuất, đời sống trong thời gian điện lưới bị tạm gián đoạn.

ADQuảng cáo

Công nhân Công ty Cổ phần Sông Đà 11 hoàn tất các công đoạn cuối cùng cho các giàn giáo tại địa bàn huyện Đắk Song.

Cũng theo ông Tú thì hiện tại, khó xử lý nhất lúc này đó là việc cắt điện liên tục 2 đường dây 110kV Đắk Mil - Chư Jút và đường dây 110kV Đắk Nông - Đắk Mil theo đề nghị từ Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Trung, vì hoạt động này sẽ làm gián đoạn đến việc cung cấp điện trên toàn huyện Đắk Mil, phần lớn huyện Đắk Song và Nhà máy sản xuất gỗ ván MDF Long Việt. Ngoài ra, việc cắt điện lâu ngày này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như việc bơm tưới, sinh hoạt của người dân trên địa bàn. Trong khi đó, hiện nay, kết lưới 22kV và 35kV của hệ thống điện Đắk Nông cũng không thể chuyển để cấp điện cho phụ tải 22kV và 35kV của trạm 110kV Đắk Mil. Vì vậy, công ty cũng đã gửi văn bản đề nghị tới Tổng Công ty Điện lực miền Trung làm việc với Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung chỉ đạo các nhà thầu có kế hoạch cắt điện trên từng tuyến đường dây, để trạm biến áp 110kV Đắk Mil không bị mất điện trong quá trình thi công; hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp trong khu vực cũng không bị xáo trộn hoặc gián đoạn…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng các phương án cắt điện phục vụ thi công Dự án 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO