Kinh tế

Công ty Nhôm Đắk Nông đầu tư 8 tỷ đồng nâng cao chất lượng nhân lực

Lê Dung 22/04/2024 05:21

Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó đầu tư 8 tỷ đồng đào tạo, bồi dưỡng tay nghề cho người lao động.

ADQuảng cáo

Cuối năm 2023, Cuộc thi “Thợ giỏi” được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức tại Công ty Nhôm Đắk Nông.

Đây được xem là một trong những hình thức giúp đơn vị đánh giá đúng về trình độ, năng lực và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao tay nghề kịp thời cho người lao động.

nhan-luc-alumin-1.jpg
Năm 2023, Công ty Nhôm Đắk Nông đã dành hơn 7 tỷ đồng cho công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho người lao động

Cuộc thi đã giúp anh Lê Đình Thành, công nhân Phân xưởng Khí hóa than cũng như những người lao động khác học hỏi thêm được nhiều kiến thức giúp ích cho bản thân.

Sau cuộc thi, anh Thành đã truyền đạt những kinh nghiệm có được lại cho các đồng nghiệp trong đơn vị, giúp phân xưởng vận hành thiết bị được ổn định nhất. Bản thân anh cũng được nắm sâu hơn về tất cả những chỉ tiêu công nghệ để làm giảm tiêu hao nhiên liệu, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Quản đốc Phân xưởng kết tinh cho hay, cùng với các cuộc thi, thời gian qua, tại phân xưởng có nhiều chương trình đào tạo nội bộ để hướng dẫn, sát hạch trình độ của anh em công nhân.

Từ đó tìm ra được lợi thế cũng như hạn chế của người lao động để bố trí công việc phù hợp. Kết quả này giúp công ty xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng hiệu suất cho dây chuyền sản xuất cũng như năng suất công việc của người lao động.

nhan-luc-alumin.jpg
Chất lượng nguồn nhân lực được nâng cao đáp ứng yêu cầu về tự động hóa trong quá trình sản xuất, kinh doanh của Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV
ADQuảng cáo

Cùng với sự phát triển của Tập đoàn, những năm qua, công tác đào tạo nguồn nhân lực của Công ty Nhôm Đắk Nông đã có những chuyển biến tích cực, tăng về số lượng, chất lượng, đa dạng về cơ cấu, cách thức, nội dung đào tạo. Trình độ người lao động được tăng lên, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Năm 2023, công ty đã phối hợp với các trường, cơ sở đào tạo uy tín, đủ năng lực để triển khai chế độ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho người lao động theo định kỳ hàng quý, hàng năm hoặc theo chương trình đào tạo bồi dưỡng, với kinh phí hơn 7 tỷ đồng. Nổi bật như: các lớp đào tạo văn bằng 2 chuyên ngành tuyển khoáng và tuyển luyện kim loại, lớp đào tạo nội bộ....

Theo kế hoạch, trong năm 2024, Công ty Nhôm Đắk Nông sẽ dành hơn 8 tỷ đồng để liên kết mở 9 lớp đào tạo cho gần 1.200 cán bộ quản lý, công nhân kỹ thuật cũng như các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ khác.

Dựa trên chương trình đào tạo, đơn vị sẽ phát triển nguồn nhân lực có số lượng, cơ cấu hợp lý, bảo đảm về chất lượng phù hợp với nhu cầu phát triển trong bối cảnh tăng cường đầu tư, ứng dụng cơ giới hóa đồng bộ và tự động hóa trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Từ đó giúp tăng năng suất lao động, hạ giá thành, nâng cao hiệu quả hoạt động.

co-dien.jpg
Công nhân Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV thực hiện sửa chữa thiết bị phục vụ dây chuyền sản xuất

Các chương trình đào tạo, bồi dưỡng được phát triển đồng đều ở cả 3 đối tượng lao động chính trong công ty bao gồm: Cán bộ quản lý cấp cao, cấp trung; chuyên gia về kỹ thuật, công nghệ, quản lý; công nhân kỹ thuật các ngành nghề chính. Đây được xem là ba trụ cột không thể thiếu để phát triển công ty trong giai đoạn mới.

Phó Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông Ngô Tố Ninh cho hay, công tác đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật có tay nghề cao, chất lượng góp phần đáp ứng được yêu cầu vận hành công nghệ sản xuất alumin.

Công tác đào tạo nguồn nhân lực bảo đảm về chất lượng, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Đây sẽ là lực lượng lao động nòng cốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển bền vững của công ty về lâu dài.

Mặt khác, thông qua các chương trình đào tạo cập nhật, bổ sung các kiến thức mới, văn bằng chứng chỉ để nâng cao tay nghề, nghiệp vụ, chuyên môn đối với CBCNV, người lao động. Từ đó giúp xây dựng được nguồn nhân lực chất lượng, để thực hiện hiệu quả các công việc được giao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhôm Đắk Nông đầu tư 8 tỷ đồng nâng cao chất lượng nhân lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO