Quyền lợi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế học sinh

27/06/2023 09:06

(Chinhphu.vn) – Con của ông Lê Tấn Lực (Đồng Tháp) 7 tuổi, có tham gia BHYT học sinh. Con ông bị bệnh tim bẩm sinh, khi đó, bác sĩ cho biết tình trạng chưa nghiêm trọng và chỉ theo dõi định kỳ.

ADQuảng cáo

Gần đây đi khám lại, bác sĩ thông báo, con ông Lực cần phải phẫu thuật. Ông Lực hỏi, con ông có nằm trong đối tượng được hưởng BHYT không? Nếu được thì làm thế nào để được hưởng ở mức cao nhất?

Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời như sau:

Qua thông tin ông cung cấp thì con của ông hiện đang tham gia BHYT theo nhóm học sinh sẽ được cấp thẻ BHYT có mã quyền lợi ghi trên thẻ là số 4 (mức hưởng khi đi khám chữa bệnh đúng tuyến là 80% chi phí trong phạm vi chi trả của quỹ BHYT). 

ADQuảng cáo

Để được hưởng đầy đủ quyền lợi nêu trên khi được chỉ định thực hiện dịch vụ kỹ thuật phẫu thuật can thiệp tim mạch, ông cần cho con của ông đi khám chữa bệnh BHYT tại nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ghi trên thẻ BHYT của con và xuất trình đầy đủ thẻ BHYT cùng giấy tờ chứng minh nhân thân có ảnh. Trường hợp vượt quá khả năng chuyên môn của cơ sở khám chữa bệnh thì cơ sở khám chữa bệnh sẽ hướng dẫn và chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT cho con của ông theo quy định.

Ngoài ra, trường hợp con của ông được xác định đang tham gia BHYT liên tục từ 5 năm trở lên và có chi phí cùng chi trả của các lần đi khám chữa bệnh BHYT đúng tuyến trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở (hiện tại là 8.940.000 đồng, từ 1/7/2023 là 10.800.000 đồng) thì sẽ không phải cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh BHYT (phần chi phí 20% còn lại) vượt quá 6 tháng lương cơ sở trong năm đó ngay tại cơ sở khám chữa bệnh.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/quyen-loi-kham-chua-benh-bao-hiem-y-te-hoc-sinh-102230626142416082.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyền lợi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO