Nhận định bóng đá Real Madrid và Barca (02h00 ngày 15/01), chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha

Mạnh Cường| 14/01/2024 08:29

Báo Công Thương nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số trận đấu tại trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barca diễn ra vào lúc 02h00 ngày 15/01.

ADQuảng cáo

Nhận định bóng đá Chelsea và Fulham (19h30 ngày 13/1), Vòng 21 Ngoại hạng AnhNhận định bóng đá Newcastle và Man City (00h30 ngày 14/1), Vòng 21 Ngoại hạng Anh

Nhận định bóng đá, phân tích trận Real Madrid và Barca

Trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha 2023/2024 hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính khi mà đây sẽ là cặp đấu trong mơ giữa hai đội bóng danh tiếng nhất xứ đấu bò là Real Madrid và Barca.

Trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barca sẽ diễn ra lúc 02h00 ngày 15/01.
Trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barca sẽ diễn ra lúc 02h00 ngày 15/01.

Trong quá khứ, những trận 'El Clasico' giữa hai đội vẫn luôn diễn ra đầy căng thẳng, quyết liệt với tính chất như một trận đấu 'một mất, một còn' giữa dàn sao hai bên. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, sự kịch tính đó đã giảm sút nhưng không phủ nhận những màn so tài giữa hai ông lớn bóng đá Tây Ban Nha vẫn luôn thu hút được sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Trước trận chung kết này, Real Madrid đã trải qua trận đấu rất khó khăn trước Atletico Madrid. Khi ấy "Los Blancos" đã phải cần đến 120 phút mới có thể đánh bại đối thủ cùng thành phố.

Đây cũng là trận bất bại thứ 20 liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti (17 thắng, 3 hòa) kể từ sau trận thua trước chính Atletico ở derby Madrid tại lượt đi La Liga cuối tháng 09/2023.

Với thắng lợi này, thầy trò huấn luyện viên Ancelotti đã có lần thứ 3 liên tiếp vào chơi trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha, gặp lại đối thủ đã đánh bại họ ở trận chung kết mùa trước - Barca. Và sẽ không còn gì ngọt ngào hơn nếu như họ 'rửa hận' trước đối thủ để giành danh hiệu Siêu Cúp thứ 13 trong lịch sử.

Ở thời điểm hiện tại, các cầu thủ Real Madrid đang thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc. Mặc dù đã để mất không ít trụ cột vì chấn thương, nhưng các cầu thủ trẻ của 'Kền Kền trắng' đang trưởng thành nhanh chóng và thể hiện sự chững chạc trên sân cỏ. Và với những gì đang thể hiện, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang là bên được đánh giá cao hơn ở trận đấu tới.

Trong khi ấy, Barca đã ghi danh vào chung kết sau thắng lợi 2-0 trước Osasuna. Theo thống kê, đây cũng là lần đầu tiên đội bóng đá xứ Catalonia giữ sạch lưới kể từ sau chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid tại La Liga vào ngày 04/12.

Ngoài ra, chiến thắng này cũng là lần đầu đoàn quân của Xavi giành thắng lợi với cách biệt hơn 2 bàn trở lên kể từ sau trận đấu với Antwerp ở Champions League hồi tháng 09/2023. Trong thời gian qua, Barca chỉ có những thắng lợi với cách biệt 1 bàn trước các đối thủ. Điều này cũng cho thấy hàng công của họ đang thi đấu không thực sự hiệu quả. Và nếu không chắt chiu cơ hội, họ hoàn toàn có thể bị 'đại kình địch' Real truất ngôi ở trận đấu tới.

Theo giới chuyên môn nhận định, vào lúc này Barca đang cho thấy những sự sa sút rõ rệt so với thời điểm đối đầu Real Madrid ở trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha mùa trước.

Sau những gì mà đội bóng này đã thể hiện trong suốt thời gian vừa qua, không khó để nhận ra là hàng công Barca với đầu tàu là Lewandowski không còn sắc bén như mùa trước. Trong khi hàng hậu vệ liên tiếp phạm nhiều sai lầm, còn khoảng trống mà Sergio Busquets để lại vẫn hiện hữu ở tuyến giữa Barca.

Bởi vậy sẽ là không dễ để đội bóng chủ sân Nou Camp có thể bảo vệ ngôi vương trước một Real Madrid đang thăng hoa và có sự đồng đều ở nhiều vị trí. Ở trận đấu lượt đi tại La Liga mùa này, Barca đã để thua 1-2 trước Real ngay trên sân nhà. Và nếu không chơi tốt, điều tương tự có thể lặp lại với họ ở trận đấu tới.

Thông tin trước trận

- Real thắng 3, thua 7 trong 10 lần chạm mặt Barca gần nhất.

ADQuảng cáo

- Real Madrid thể hiện phong độ ấn tượng khi bất bại trong 20 trận gần nhất (thắng 17, hòa 3).

- Barca thắng 6, hòa 1, thua 3 ở 10 lần ra sân gần nhất.

- 4/6 trận gần đây của Real Madrid đều có từ 3 bàn thắng trở lên.

- 4/5 trận vừa qua của Barca cũng có ít nhất 3 pha làm bàn.

- 5/7 trận gần đây của Real đều có từ 10 quả phạt góc trở lên.

- 7/8 trận vừa qua của Barca cũng xuất hiện ít nhất 10 quả góc.

Thông tin lực lượng hai đội

- Real Madrid vẫn vắng Thibaut Courtois, Eder Militao, Lucas Vazquez và David Alaba do chấn thương.

- Barcelona mất Marc-Andre ter Stegen, Marcos Alonso, Joao Cancelo, Inigo Martinez, Raphinha và Gavi vì lí do tương tự.

Thành tích gần đây

Nhận định bóng đá Real Madrid và Barca (02h00 ngày 15/01), chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha

Đối đầu giữa hai đội

Nhận định bóng đá Real Madrid và Barca (02h00 ngày 15/01), chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha

Đội hình dự kiến

Nhận định bóng đá Real Madrid và Barca (02h00 ngày 15/01), chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha

Dự đoán tỷ số Real Madrid và Barca: 2-1.

Mạnh Cường

ADQuảng cáo
Theo congthuong.vn
https://congthuong.vn/nhan-dinh-bong-da-real-madrid-va-barca-02h00-ngay-1501-chung-ket-sieu-cup-tay-ban-nha-297842.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Real Madrid và Barca (02h00 ngày 15/01), chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO