Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26/3/1931-26/3/2013): Tháng Thanh niên 2013, với nhiều hoạt động thiết thực

25/03/2013 11:07

Với chủ đề “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị”, Tháng Thanh niên năm 2013 đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia với nhiều việc làm thiết thực, góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp...

ADQuảng cáo

Với chủ đề “Tuổi trẻtham gia xây dựng văn minh đô thị”, Tháng Thanh niên năm 2013 đã thu hút đôngđảo đoàn viên, thanh niên tham gia với nhiều việc làm thiết thực, góp phần xâydựng môi trường xanh, sạch, đẹp.



Đoànviên, thanh niên tham gia dọn vệ sinh tại khu vực chợ thị xã Gia Nghĩa


Ở huyện Chư Jút, cáccấp Ðoàn đã tổ chức cho hơn 2.500 đoàn viên, thanh niên ra quân dọn vệ sinh môitrường tại các cơ quan, đơn vị, nơi công cộng cho đến đường làng, ngõ xóm. Quađó, tổ chức Ðoàn lồng ghép tuyên truyền cho người dân, nhất là các hộ buôn bánhai bên đường về sự cần thiết phải giữ gìn vệ sinh môi trường, không những tạocảnh quan tươi đẹp mà còn bảo vệ sức khỏe con người.

Bên cạnh đó, vớiphương châm “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, các cấp Ðoàn đã kết hợp cáchoạt động trong Tháng thanh niên với đại hội thể dục, thể thao cơ sở với nhiềunội dung như bóng đá, bóng chuyền, trò chơi dân gian… Ðây không chỉ là sân chơitinh thần bổ ích cho đoàn viên, thanh niên mà còn là ngày hội của người dân.

Ở huyện Krông Nô,Huyện đoàn đã chỉ đạo cho các cơ sở Ðoàn triển khai các hoạt động hưởng ứngthiết thực bằng việc tham gia xây dựng thôn, bon, xã, thị trấn xanh-sạch-đẹp.Ðoàn viên, thanh niên xã Ðắk Nang thì tổ chức phát dọn những khúc cua làm chekhuất tầm nhìn trên Tỉnh lộ 4, đoạn qua địa bàn xã. Ðoàn viên, thanh niên cácxã Nâm N’đir, Ðắk Sôr thì phát dọn, tu bổ, sửa chữa các con đường thanh niên tựquản.

Ở xã Ðức Xuyên thì 200đoàn viên, thanh niên tổ chức dọn vệ sinh dọc Tỉnh lộ 4 và cánh đồng khu B. Ởthị xã Gia Nghĩa, cùng với việc ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các tuyếnđường trung tâm, Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh thì các đội thanh niên tình nguyệncòn đứng chốt tại các ngã 3, ngã 4 đường phố làm nhiệm vụ hướng dẫn người dântham gia giao thông đúng luật.

ADQuảng cáo

Theo Thị đoàn GiaNghĩa thì việc tham gia xây dựng văn minh đô thị được gắn với xây dựng nôngthôn mới là nhằm phát huy nhiều hơn nữa tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ đốivới quê hương. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sốngvà pháp luật nhằm từng bước xây dựng tầng lớp thanh niên ứng xử văn hóa, hànhđộng văn minh, có tri thức, sáng tạo cũng được đẩy mạnh. Ðây là một trong nhữngđợt cao điểm nhằm lập thành tích chào mừng kỷ nịêm 10 năm ngày thành lập tỉnhcủa tuổi trẻ thị xã Gia Nghĩa.



Thanhniên bóc gỡ các tờ rơi quảng cáo trái phép


Ðược biết, ngoài cáchoạt động xây dựng cảnh quan đô thị, đường làng, ngõ xóm xanh-sạch-đẹp thì cáccấp Ðoàn trong tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động “về nguồn” nhằm ôn lại truyềnthống lịch sử, giáo dục đạo lý “uống nước nhớ nguồn” trong đoàn viên, thanhniên.

Cụ thể, Ðoàn TrườngTHPT Ðắk Mil (Ðắk Mil) đã tổ chức cho học sinh dọn vệ sinh khu Nhà ngục Ðắk Milvà thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn ở bon Jun Júh, xãÐức Minh. Ðoàn Khối các cơ quan tỉnh thì tổ chức cho 150 đoàn viên, thanh niêntham quan các địa danh lịch sử như Nhà ngục Ðắk Mil, Ðồi 722- Ðắk Sắk và gặpông Nông Quốc Tuấn-người bảo vệ Bác Hồ trong chiến khu năm xưa để được nghe kểchuyện về Bác...

Anh Châu Ngọc Lương,cán bộ Tỉnh đoàn cho biết: “Chuyến “về nguồn” lần này đã giúp cho tuổi trẻ hiểuhơn về lịch sử đấu tranh anh dũng, kiên trung của lớp cha anh đi trước. Qua đó,chúng tôi nhận thức được rằng, mình cần phải cố gắng hơn nữa trong mọi lĩnh vựccuộc sống để xứng đáng với sự hy sinh, cống hiến đó”. Ngoài ra, các hoạt độngvăn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng được các tổ chức Ðoàn triển khai sâurộng, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho đoàn viên, thanh niên.

Theo Tỉnh đoàn thìTháng thanh niên năm nay, các cấp Ðoàn đã dựa vào thực tiễn và nguyện vọng củađoàn viên, thanh niên trên địa bàn mình phụ trách để triển khai công việc theohướng trọng tâm, trọng điểm. Qua đó, tuổi trẻ có điều kiện thể hiện được vaitrò, tính tiên phong của mình trong việc xây dựng nông thôn mới, xây dựng cảnhquan đô thị văn minh, sạch đẹp. Hoạt động này không chỉ dừng lại ở Tháng thanhniên mà nó sẽ tiếp tục được triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Bài, ảnh:Hoàng Hoài

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26/3/1931-26/3/2013): Tháng Thanh niên 2013, với nhiều hoạt động thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO