Kiến Ðức phát triển kinh tế thương mại, dịch vụ

06/05/2013 10:11

Theo ông Nguyễn Tôn Quân, Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) thì hiện trên địa bàn có khoảng 900 hộ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ, chiếm gần 40% tổng số hộ, với khoảng 2.000 lao động có việc làm và thu nhập ổn định...

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn TônQuân, Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) thì hiện trên địa bàn cókhoảng 900 hộ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thương mại và dịchvụ, chiếm gần 40% tổng số hộ, vớikhoảng2.000 lao động có việc làm và thu nhập ổn định.



Mộtgóc thị trấn Kiến Đức


Có thể nói, xác địnhthương mại, dịch vụlà một trong nhữngmũi nhọn kinh tế, những năm qua, thị trấn đã tạo mọi điều kiện thuận lợi chongười dân chuyển đổi ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu lao động.

Theo đó, cùng với việchoàn thiện các hạng mục cơ sở vật chất ở khu vực chợ thì thị trấn còn chú trọngđầu tư nâng cấp, mở rộng các công trình giao thông nội thị, hệ thống cây xanhđể tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, hàng năm,thị trấn luôn phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức đào tạo cácnghề về cơ khí, điện dân dụng…để thanh niên có điều kiện học nghề, chuyển đổinghề nghiệp. Thị trấn cũng thực hiện tốt công tác cải cách hành chính để giúpngười dân có nhiều thuận lợi hơn trong việc hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục vềđăng ký, mở rộng lĩnh vực kinh doanh, quy mô ngành nghề.

Ông Nguyễn Đức Thái,một hộ buôn bán vật tư nông nghiệp tại khu vực chợ thị trấn cho biết: “Do nhậphàng tại các đại lý ở TP. Hồ Chí Minh về bán nên các loại hàng hóa của chúngtôi bán ra giá cả phải chăng, chất lượng đảm bảo. Được chính quyền địa phươngkhuyến khích, tạo điều kiện nên việc kinh doanh của gia đình gặp nhiều thuậnlợi, thu nhập khấm khá. Vì vậy, gia đình cũng luôn thực hiện việc đóng thuế đầyđủ cho địa phương”.

Còn theo anh Lê VănDũng thì sau khi học nghề sửa chữa điện tử, hai năm nay, anh đã tích lũy đủvốn, kinh nghiệm để mở cửa hàng riêng, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho mộtsố lao động khác.

Có thể nói, nằm vị trítrung tâm huyện, lại thuận lợi về giao thông nên lĩnh vực thương mại, dịch vụ ởthị trấn Kiến Đức ngày càng phát triển, đem lại công ăn việc làm và thu nhậpcao cho người dân cũng như đóng góp nguồn thu khá lớn cho địa phương. Nhờ đó,tăng trưởng kinh tế của thị trấn luôn đạt hơn 15%/năm, tỷ lệ hộ nghèo cũng giảmxuống còn dưới 4%.

Vì vậy, cùng với việcđộng viên, khuyến khích người dân tập trung phát triển thương mại, dịch vụ, thịtrấn cũng đang chú trọng vào việctuyêntruyền, vận động các hộ dân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, đảm bảo trật tự đôthị, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường để phát triển sản xuất, kinh doanhbền vững.

Bài, ảnh:Hồng Thoan

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến Ðức phát triển kinh tế thương mại, dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO