Khởi tố vụ án Trưởng phòng thuộc sở "vòi tiền" doanh nghiệp

20/03/2024 07:01

Chiều 19/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Sóc Trăng cho biết vừa khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi nhận hối lộ xảy ra tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng.

ADQuảng cáo
Khởi tố vụ án Trưởng phòng thuộc sở
Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Sóc Trăng nhận được đơn tố giác tội phạm của ông T.T.S chủ một doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn TP Sóc Trăng.

Ông T.T.S cho biết, từ cuối năm 2015 đến đầu năm 2016, khi doanh nghiệp của ông nộp thủ tục xin cấp phù hiệu tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng thì luôn bị cấp chậm và bị gây khó khăn về thủ tục.

Sau nhiều lần bị gây khó khăn, ông T.T.S đã tìm gặp ông C.T.S, Trường phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái thuộc Sở Giao thông vận tải Sóc Trăng là người có thẩm quyền ký cấp phù hiệu cho các xe hoạt động kinh doanh tại để xin được cấp phù hiệu nhanh chóng đúng thời gian không bị gây khó dễ.

ADQuảng cáo

Ông C.T.S yêu cầu doanh nghiệp phải chi số tiền 500.000 đồng/xe được cấp phù hiệu. Do lo sợ gặp khó khăn trong việc kinh doanh, ông T.T.S đã đồng ý đưa tiền theo yêu cầu.

Từ đầu năm 2015 đến đầu năm 2023, thống kê số tiền đưa cho ông C.T.S để ký cấp phù hiệu từ 3,5 triệu đồng/tháng đến 90 triệu đồng/tháng, tùy vào số lượng phương tiện được cấp phù hiệu.

Ước tính, tổng số tiền doanh nghiệp của ông T.T.S đã phải chung chi cho ông C.T.S là trên 4 tỷ đồng...

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng điều tra mở rộng./.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/khoi-to-vu-an-truong-phong-thuoc-so-voi-tien-doanh-nghiep-119240320070133915.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án Trưởng phòng thuộc sở "vòi tiền" doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO