Hội LHPN huyện Đắk Mil với việc tuyên truyền phổ biến Luật GTĐB

14/02/2011 08:54

Trong năm qua, ngoài việc đẩy mạnh các phong trào như: phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, gia đình không sinh con thứ 3, xây dựng hũ gạo tình thương… thì công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cũng được Hội Phụ nữ huyện Đắk Mil rất mực chú trọng...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Trong năm qua, ngoài việc đẩy mạnh cácphong trào như: phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, gia đình không sinh conthứ 3, xây dựng hũ gạo tình thương… thì công tác tuyên truyền Luật Giao thôngđường bộ cũng được Hội Phụ nữ huyện Đắk Mil rất mực chú trọng. Nhờ đó, nhậnthức của các hội viên khi tham gia giao thông được nâng cao, tỷ lệ người viphạm khi tham gia giao thông giảm xuống rõ rệt.

Theo bà Nguyễn Thúy Luân, Phó Chủ tịchHội Phụ nữ huyện Đắk Mil thì hiện nay Hội có 12.790 hội viên đang sinh hoạt ở138 chi hội. Trước đây, do đời sống của hầu hết các hội viên đang còn khó khăn,thời gian chủ yếu của các chị, các mẹ đều dành cho gia đình nên ít có cơ hộitham gia vào các buổi sinh hoạt của Hội. Do đó, ý thức của hội viên về các quyđịnh của Nhà nước nói chung cũng như về Luật Giao thông nói riêng còn rất yếukém. Trước tình hình đó, nhằm giúp các hội viên nhận thức đầy đủ và chấp hànhtốt Luật Giao thông đường bộ bằng nhiều biện pháp đồng bộ, Hội đã tuyên tuyềnmột cách sâu rộng đến từng hội viên. Một trong những biện pháp được Hội rất mựcchú trọng đó là tổ chức các đợt tập huấn cho các hội viên ở tất cả các chi hội.Trong năm 2010, Hội đã phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện tổ chức được 5lớp tập huấn về Luật Giao thông đường bộ, thu hút được hơn 400 lượt hội viêntham gia. Đặc biệt, Hội đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công antỉnh) tổ chức kí cam kết về chấp hành Luật Giao thông cho các hội viên. Thôngqua hoạt động này, toàn huyện đã có hơn 650 hội viên, gia đình hội viên kí camkết thực hiện Luật Giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, vào những buổi sinh hoạthàng tháng, hàng quý, Hội chủ động soạn thảo nội dung tuyên tuyền để các hộiviên tiếp thu và nhận thức một cách nhanh nhất. Ngoài ra, Hội còn gắn công tácnày vào các phong trào như xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, tổ dân phốvăn hóa… và xem đây là một tiêu chí để bình xét các phong trào này. Chính hoạtđộng đó đã được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Đối với các hội viên ở vùngsâu, vùng xa, khi điều kiện đi lại còn khó khăn thì Hội đã thành lập tổ cộngtác viên trực tiếp đến từng hộ gia đình để tuyên truyền; đồng thời, tổ chứclồng ghép Luật Giao thông vào các buổi sinh hoạt của chi hội để vận động, nhằmgiúp hội viên hiểu rõ và chấp hành.

Thực tế cho thấy, bằng nhiều biện pháptuyên truyền đồng bộ, đến nay hầu hết các hội viên ở tất cả các chi hội đã nhậnthức rất rõ về Luật Giao thông và chấp hành rất nghiêm chỉnh. Chị Nguyễn ThịMây, thuộc Hội Phụ nữ xã Đắk Gằn (Đắk Mil) cho biết: “Trước đây, vì chưa nắmvững Luật Giao thông nên tôi rất sợ khi điều khiển xe máy. Vì thế, mỗi lần điđâu xa tôi đều nhờ chồng hoặc người thân chở đi. Từ khi tham gia các lớp tậphuấn cũng như được các chị cộng tác viên tích cực tuyên truyền, tôi đã hiểu rõLuật Giao thông và có thể tự mình điều khiển xe máy dù đi bất cứ nơi nào”. Cònđối với chị H’Jang ở Chi hội phụ nữ bon Sa Par (xã Thuận An, Đắk Mil) thì saukhi được tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, không những giúp cho cá nhânchị hiểu rõ mà chị còn tuyên truyền cho cả gia đình và người thân cùng chấphành đúng quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Cũng theo bà Nguyễn Thúy Luân, để LuậtGiao thông đường bộ ngày càng đi sâu vào nhận thức của các hội viên, thời giantới, Hội tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành chức năng tổ chức nhiều hơn nữacác lớp tập huấn; đồng thời tìm ra được những “nòng cốt” là cộng tác viên,tuyên truyền viên để tuyên truyền một cách sâu rộng tới đông đảo các hội viên,đặc biệt là những hội viên ở xa vùng trung tâm. Qua đó, Hội sẽ giúp cho các hộiviên và người thân của họ nhận thức rõ và chấp hành tốt khi tham gia giaothông, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra.

NguyễnLương

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội LHPN huyện Đắk Mil với việc tuyên truyền phổ biến Luật GTĐB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO