Công an xã Long Sơn phát huy vai trò “tai, mắt” của nhân dân trong giữ gìn an ninh trật tự

Phan Tuấn| 28/10/2015 08:59

Ngày 14/10 mới đây, diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” được tổ chức tại trụ sở UBND xã Long Sơn (Đắk Mil), ngoài lực lượng công an còn có sự tham gia của đông đảo người dân đến từ tất cả các thôn, bon trên địa bàn xã.

ADQuảng cáo

Diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” góp phần thiết thực, hiệu quả trong đảm bảo an ninh trật tự tại xã Long Sơn

Đến với diễn đàn, mỗi người dân đều có ý kiến tham gia, góp ý với lực lượng công an bao nhiêu chuyện liên quan đến thôn xóm, công tác đảm bảo an ninh trật tự, tuyên truyền pháp luật… Nào là chuyện một số thanh niên còn tụ tập gây rối, chạy xe lạng lách, đánh võng, làm mất an ninh trật tự; chuyện ở thôn này, bon nọ tình trạng mất cắp vẫn còn diễn ra; chuyện mâu thuẫn giữa các hộ gia đình với nhau trong sinh hoạt, sản xuất; chuyện “cơm không lành, canh không ngọt” trong các gia đình; chuyện có những kẻ lạ mặt xuất hiện trong địa bàn; chuyện công an viên còn lơ là trách nhiệm khi thi hành nhiệm vụ…

Từ những câu chuyện “người thật, việc thật” ở địa phương, người dân cũng thẳng thắn đề nghị chính quyền, cơ quan chức năng cần tích cực vào cuộc, có những biện pháp quyết liệt hơn nữa để giữ gìn an ninh trật tự, góp phần bảo đảm bình yên cuộc sống.

Anh Hoàng Văn Chớ, một người dân ở thôn Đông Sơn nói: Tôi thấy diễn đàn rất thiết thực và ý nghĩa. Mỗi người dân khi đến đây đều được nói lên những tâm tư, nguyện vọng của bản thân. Còn về phía cơ quan công an không chỉ tích cực điều chỉnh công việc mà còn báo cáo tiến độ thực hiện những ý kiến của người dân nêu ra tại các diễn đàn trước nên chúng tôi rất tin tưởng và ủng hộ.

Anh Lăng Văn Sòn, một người dân ở thôn Tây Sơn cũng phấn khởi: Thời điểm này, mặc dù rất bận rộn với công việc đồng áng, nương rẫy nhưng khi biết xã tổ chức diễn đàn, ai nấy cũng đều tạm gác công việc để tham dự. Khi đến đây, được đóng góp nhiều vấn đề để xây dựng khu dân cư đảm bảo an ninh trật tự nên người dân rất vui mừng và sẵn sàng.

ADQuảng cáo

 Sau khi diễn đàn kết thúc, qua trao đổi, rất nhiều người dân đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi phát huy được vai trò “tai, mắt” của lực lượng công an trong việc cùng chung sức gìn giữ an ninh trật tự địa phương. Đa số người dân đều mong muốn diễn đàn sẽ được tổ chức thường xuyên, nhiều hơn nữa để họ có điều kiện đóng góp những tâm tư, nguyện vọng, góp phần xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng lớn mạnh, hiệu quả.

Trao đổi về vấn đề này, ông Tô Văn Cành, Trưởng Công an xã Long Sơn cho biết: Thời gian qua, xã Long Sơn luôn quan tâm, thực hiện tốt diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” theo đúng tinh thần chỉ đạo của trên, tránh hình thức, chung chung.

Qua diễn đàn, Công an xã trực tiếp tuyên truyền cho nhân dân về cách phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Đồng thời, người dân cũng được khuyến khích, nên tích cực đóng góp ý kiến cho lực lượng công an về tinh thần trách nhiệm với công việc cũng như đạo đức, lối sống của từng người. Trên tinh thần cầu thị, Công an xã có hướng thay đổi tích cực tác phong, lề lối làm việc, góp phần xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Đặc biệt, thông qua diễn đàn, Công an xã đã thu được những nguồn tin có giá trị, phục vụ cho quá trình giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Những ý kiến góp ý về cá nhân người thi hành công vụ cũng đều được lãnh đạo Công an xã nhanh chóng xem xét, xử lý kịp thời, tạo niềm tin cho người dân.

Có thể khẳng định, diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” đã trở thành “kênh” thông tin hiệu quả, góp phần vào việc hạn chế, không để xảy ra những vụ việc phức tạp, nổi cộm gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Vì vậy, hiện nay, xã Long Sơn đã được công nhận là xã đạt tiêu chí về an ninh trật tự trong Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Từ những ý kiến đóng góp của nhân dân, hiện nay, Công an xã đã tham mưu UBND xã kiện toàn 4 tổ an ninh trật tự với 25 thành viên tham gia, thường xuyên phối hợp tuần tra, kiểm tra trên địa bàn. Xây dựng 4 thôn an toàn về an ninh trật tự cũng như tổ chức cho các nhà trường, cơ quan, đơn vị ký cam kết tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bằng việc luôn nắm chắc địa bàn, trong 9 tháng đầu năm, Công an xã đã kịp thời phát hiện, xử lý 5 vụ việc các đối tượng vi phạm pháp luật, tạo niềm tin cho nhân dân, giữ vững an ninh trật tự địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an xã Long Sơn phát huy vai trò “tai, mắt” của nhân dân trong giữ gìn an ninh trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO