Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung kiểm tra công trình trọng điểm tại Gia Nghĩa

Hồng Thoan| 16/12/2020 19:30

Chiều 16/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Đình Trung đã kiểm tra thực tế và nghe báo cáo một số vấn đề thực hiện các công trình trọng điểm tại thành phố Gia Nghĩa.

Video clip:

Đại diện chủ đầu tư báo cáo về quy mô, phân khu dự án Quảng trường trung tâm

Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra khu vực triển khai Dự án Khu đô thị mới số 1, phường Nghĩa Đức; Dự án di dời tái định cư cho 212 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường trung tâm và Dự án Khu liên hợp bảo tàng, thư viện và Công viên tỉnh.

Các dự án trên do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông dân dụng-công nghiệp tỉnh và UBND TP Gia Nghĩa làm chủ đầu tư. Đây đều là những dự án trọng điểm, có tầm quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Kiểm tra tại Dự án Quảng trường trung tâm (quy mô 19,21 ha), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu một số vấn đề nhằm bảo đảm tính thẩm mỹ, an toàn giữa các tuyến đường kết nối với các khu vực trên địa bàn. Thành phố Gia Nghĩa cần ưu tiên giải phóng mặt bằng những khu vực chính và phải hoàn thành trong năm 2021 để triển khai xây dựng các hạng mục trong dự án vào năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu bảo đảm thiết kế các hạng mục Quảng trường trung tâm an toàn, hài hòa, tiện dụng

Đối với Dự án Khu liên hợp bảo tàng, thư viện và công viên tỉnh, do thế đất nằm thấp so với mặt đường, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công cần tính toán thiết kế quy mô công trình bảo đảm tính cân đối, hài hòa với không gian và kiến trúc xung quanh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao chủ đầu tư dự án này chuẩn bị các bước đầu tư, tư vấn, thi tuyển kiến trúc công trình Quảng trường trung tâm.

Đối với vấn đề giải phóng mặt bằng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố Gia Nghĩa căn cứ trên cơ sở quy hoạch, bảo đảm ranh giới, làm tốt việc tuyên truyền, vận động cũng như thực hiện đúng các quy định về chính sách đền bù, giải phóng, tái định cư thỏa đáng.

Việc giải phóng mặt bằng phải vừa tạo được sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, vừa bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung kiểm tra công trình trọng điểm tại Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO