Binh nhất Trần Khương Duy dũng cảm cứu người bị điện giật

02/08/2010 10:35

Ngày 19-7, trong lúc đi chợ xã Đắk Drông (Chư Jút) mua thực phẩm cho đơn vị, Binh nhất Trần Khương Duy ở Đại đội bộ binh 4 nghe thấy tiếng kêu cứu của bà con gần đó, liền chạy vội ra thì thấy một người đang bị điện giật bất tỉnh trên mái nhà, áo quần bốc cháy...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ngày 19-7, trong lúc đi chợ xã Đắk Drông(Chư Jút) mua thực phẩm cho đơn vị, Binh nhất Trần Khương Duy ở Đại đội bộ binh4 nghe thấy tiếng kêu cứu của bà con gần đó, liền chạy vội ra thì thấy mộtngười đang bị điện giật bất tỉnh trên mái nhà, áo quần bốc cháy. Nhiều ngườixung quanh chứng kiến sự việc, nhưng sợ điện giật không dám lên. Không chậmtrễ, anh trèo lên mái nhà, sau khi quan sát tình hình, liền lấy mũ dập tắt hếtlửa và phối hợp với bà con đưa nạn nhân xuống đất, tiến hành sơ cứu. Hiện naynạn nhân đã qua nguy kịch và đang được điều trị ở thành phố Hồ Chí Minh. Ngườidân cho biết người bị điện giật có tên là Tư, thợ sửa đồng hồ ở chợ Đắk Drông,trèo lên mái nhà để sửa ăng ten, vô tình để cột ăng ten chạm vào đường dây điệncao thế 35KV. Cứu xong người, Trần Khương Duy vội vã mang thực phẩm về đơn vịcho kịp bữa trưa mà không hề nói gì về sự việc vừa xảy ra. Đến khi người củađại đội ra chợ mới được bà con kể lại hành động dũng cảm này của anh.

Theo Thượng tá Nguyễn Trọng Việt, Chínhtrị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Chư Jút thì trước hành động dũng cảm cứungười của Binh nhất Trần Khương Duy, Ban Chỉ huy quân sự huyện Chư Jút đã quyếtđịnh khen thưởng đột xuất. Được biết, UBND xã Đắk Drông cũng đã đề nghị UBND huyệnChư Jút khen thưởng Trần Khương Duy.

Khánh Ngọc

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Binh nhất Trần Khương Duy dũng cảm cứu người bị điện giật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO