Ðại hội lần thứ XIII Ðảng Cộng sản Việt Nam: Niềm tin đưa đất nước Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới

Hoài Anh (th)| 26/01/2021 09:08

Báo chí thế giới những ngày qua đã đăng nhiều bài viết về Việt Nam, trong đó đặc biệt ca ngợi những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong những năm gần đây. Viết về Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam, báo chí thế giới nhấn mạnh Đại hội tạo niềm tin mới, động lực mới, không khí mới và đưa đất nước Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới.

Ngày 22/1, báo điện tử Elwatan News có bài viết với đầu đề “Thành công của Đại hội toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ xác định phương hướng củng cố quan hệ Việt Nam - Ai Cập”. Bài viết đã nêu bật những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của Việt Nam trong những năm qua

Bài viết đăng trên tờ Nhân Dân của Lào số ra ngày 20/1/2021 có tiêu đề Đại hội lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ bầu ra những người thực sự có đức, có tài. Theo bài báo, công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam được chú trọng đặc biệt cả về chất lượng và số lượng, sẽ chọn ra những người thực sự có đức, có tài như phát biểu mà đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiều lần đề cập trong các kỳ hội nghị Trung ương Đảng khóa XII. Bài báo nhấn mạnh, trải qua lịch sử hơn 90 năm lãnh đạo, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn xác định công tác nhân sự không chỉ là khâu then chốt trong xây dựng Đảng mà còn là một mắt xích quan trọng trong hoạt động của Đảng, quyết định sự thành công và thắng lợi của cách mạng. Trong quá trình chuẩn bị Đại hội, công tác nhân sự càng trở nên có ý nghĩa, được tiến hành chặt chẽ theo quy trình 5 bước thay vì 3 bước như trước đây. Bài báo cũng cho rằng, Nhân dân Việt Nam đều hy vọng với quy trình chặt chẽ, khoa học trong khâu chuẩn bị nhân sự sẽ góp phần vào thành công của Đại hội, tạo niềm tin mới, động lực mới, không khí mới và đưa đất nước Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới.

Tờ báo hàng đầu Algeria - El Moudjahid (War Veteran) vừa qua có đăng bài viết với tựa đề "Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam: Sự kiện chính trị trọng đại của đất nước". Tờ El Moudjahid cho rằng, đây là sự kiện trọng đại có tầm quan trọng lịch sử, đánh dấu mốc son mới trong sự phát triển của đất nước nói chung và Đảng Cộng sản Việt Nam nói riêng. Theo đó, tư duy và tầm nhìn mới trong việc xác định các nhiệm vụ trọng tâm và đột phá của Đại hội XIII cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và củng cố vị thế của Việt Nam trên chính trường quốc tế. Người dân Việt Nam rất kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn và mạnh mẽ của Đảng, đặc biệt trong bối cảnh khu vực và quốc tế có những diễn biến khó lường, thiên tai, dịch bệnh và nhiều vấn đề thách thức khác.

Báo chí Ai Cập trong những ngày qua đã đăng nhiều bài viết về Việt Nam, trong đó đặc biệt ca ngợi những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong những năm gần đây và công tác chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Báo điện tử Events Magazine (https://eventsmagazinenews.com/) số ra ngày 22/1 có đăng bài viết với tựa đề “Nhiệm kỳ 2016-2020: Quan hệ giữa Việt Nam với khu vực Trung Đông - châu Phi và Ai Cập được nâng lên tầm cao mới”. Theo nhà báo Ahmed Hassan, trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã vượt qua nhiều thách thức và đạt được những thành tựu kinh tế đặc biệt, nâng cao vai trò, vị thế quốc tế của nước này. Trên trường quốc tế, các đối tác của Việt Nam ngày càng đa dạng, trong đó quan hệ Việt Nam với các nước Trung Đông – châu Phi nói chung và quan hệ song phương Việt Nam – Ai Cập nói riêng đã được nâng lên tầm cao mới. Theo nhà báo Hassan, thành công của Đại hội XIII của Đảng không chỉ có ý nghĩa đối với con đường phát triển của Việt Nam trong giai đoạn tới, mà còn mở ra triển vọng mới trong việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ Việt Nam với các nước Trung Đông – châu Phi, trong đó có Ai Cập, hướng tới mục tiêu sớm đưa kim ngạch thương mại song phương lên mức 1 tỷ USD...

Nhân dịp Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII, các chính đảng, tổ chức và bạn bè quốc tế gửi điện mừng chúc mừng Đại hội XIII của Đảng. Tất cả các chính đảng, tổ chức và bạn bè quốc tế đều bày tỏ tình cảm chân thành và mong muốn Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công tốt đẹp và có những quyết sách quan trọng vì hạnh phúc, thịnh vượng của đất nước và Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðại hội lần thứ XIII Ðảng Cộng sản Việt Nam: Niềm tin đưa đất nước Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO