Tuổi trẻ thị trấn Đắk Mâm tình nguyện, cống hiến và trưởng thành

Linh Thư| 17/09/2021 08:53

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) đã và đang có nhiều phần việc, việc làm ý nghĩa, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên thị trấn Đắk Mâm đã triển khai có hiệu quả các hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Đoàn viên, thanh niên thị trấn đã tổ chức ra quân ngày “thứ 7 tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, tuyên truyền các bạn trẻ và người dân bỏ rác đúng nơi quy định, tạo cảnh quan thị trấn xanh, sạch đẹp.

Đoàn Thanh niên thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) phối hợp tổ chức chương trình “Những suất cơm nghĩa tình” giúp đỡ người dân tại các khu cách ly tập trung của huyện

Đoàn thị trấn tổ chức “Mô hình chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”, tuyên truyền các tiểu thương ở chợ thị trấn hạn chế sử dụng túi nilon, các sản phẩm nhựa dùng một lần mà thay thế bằng túi giấy, làn đi chợ, mang hộp đựng các thực phẩm khi đi chợ… Tại chương trình, Đoàn thị trấn đã tặng người dân 20 làn đi chợ, 1.000 túi giấy cho người dân và tiểu thương.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tuổi trẻ thị trấn Đắk Mâm đã sáng tạo, tích cực triển khai nhiều hoạt động góp phần phòng, chống dịch. Tiêu biểu, Đoàn thị trấn đã tổ chức bán 400 kg vải hỗ trợ người dân vùng dịch Bắc Giang tiêu thụ vải thiều, đồng thời, gây quỹ tặng Trường tiểu học Trần Phú làm công trình khu vui chơi cho trẻ em. Đoàn thị trấn còn tổ chức kêu gọi, vận động được 2,1 tấn rau xanh, nhu yếu phẩm, trị giá hơn 25,7 triệu đồng để ủng hộ người dân vùng dịch phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tuổi trẻ thị trấn Đắk Mâm tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

ADQuảng cáo

Đoàn thị trấn phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức chương trình “Những suất cơm nghĩa tình”, kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, nguyên vật liệu, ngày công để nấu cơm tặng những người dân đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung của huyện. Chương trình đã kêu gọi được hơn 117,4 triệu đồng tiền mặt, 1,8 tấn gạo, gần 1 tấn rau, củ quả, thịt, cá các loại để nấu hàng ngàn suất cơm giúp người dân.

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, đoàn viên, thanh niên thị trấn gương mẫu, tìm tòi học hỏi các mô hình kinh tế phù hợp điều kiện thực tế tại cơ sở để nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đoàn viên, thanh niên thị trấn thường xuyên được tham quan các mô hình phát triển kinh tế điển hình để học hỏi kinh nghiệm, khích lệ tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp. Những mô hình kinh tế hay được đăng tải trên trang Facebook của tuổi trẻ thị trấn, góp phần lan tỏa ý chí vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Đoàn Thanh niên thị trấn Đắk Mâm quay các video Tiktok, sử dụng mạng xã hội trong các hoạt động tuyên truyền, thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên

Thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu khởi nghiệp, lập nghiệp được quan tâm khuyến khích, hỗ trợ vay vốn ngân hàng để có nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế. Hiện nay, Đoàn thị trấn quản lý 7 tỷ đồng với 4 tổ tiết kiệm và vay vốn, giúp 170 hộ gia đình được vay vốn, trong đó có 53 chủ hộ là đoàn viên, thanh niên.

Chị Trần Thị Phượng, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Đắk Mâm cho biết: “Với việc đẩy mạnh triển khai các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, các bạn trẻ có thêm điều kiện hình thành lối sống đẹp, sống có ích, có cơ hội được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Trong đó, với sự đồng hành của tổ chức đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên ngày càng có ý chí khởi nghiệp, lập nghiệp, khẳng định vai trò xung kích trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ thị trấn Đắk Mâm tình nguyện, cống hiến và trưởng thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO