Tỏa sáng nghị lực từ Dương Tiến Lâm

Đặng Hiền| 02/06/2022 09:01

Bị ảnh hưởng chất độc da cam, anh Dương Tiến Lâm, ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình.

ADQuảng cáo

Lâm sinh ra đã bị di chứng chất độc da cam từ người bố khi ông tham gia quân ngũ. Anh bị tật bẩm sinh về thân thể, vẹo cột sống, teo hai chân nên việc đi lại, sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn. Di chứng chất độc da cam đã lấy đi tuổi thơ hồn nhiên, vui tươi của anh, thay vào đó là nỗi đau thể xác dày vò mỗi khi trái gió trở trời, là nỗi niềm khao khát hòa nhập cộng đồng ẩn sâu trong trái tim anh.

Không đầu hàng số phận, anh Lâm luôn quyết tâm vươn lên, không ngừng cố gắng để tự lập trong cuộc sống. Anh luôn xác định mình phải học tập để biết chữ, để tìm một nghề phù hợp với sức khỏe của bản thân. Yêu thích công nghệ thông tin, anh đã mày mò vừa học vừa làm tại tiệm sửa chữa điện tử. Công việc này đã giúp anh Lâm tự nuôi sống bản thân, tiết kiệm tiền để nuôi ước mơ vươn lên.

Bị ảnh hưởng chất độc da cam, anh Dương Tiến Lâm nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế

Với sự giúp đỡ, động viên của các đơn vị, đoàn thể và mọi người xung quanh, anh Lâm mở cho mình một cửa hàng máy tính và sửa chữa đồ điện tử. Sau nhiều năm làm việc, anh đã dành dụm và mua được một mảnh đất để an cư lạc nghiệp trên địa bàn phường Nghĩa Tân. Không chỉ lo làm kinh tế, anh còn hướng dẫn, dạy nghề cho các bạn có cùng hoàn cảnh như mình, để giúp họ vượt qua mặc cảm về bệnh tật và số phận.

ADQuảng cáo

Không dừng lại ở đó, hiện anh Lâm còn chuyển hướng sang đầu tư phát triển chăn nuôi. Không ngại khó, ngại khổ, anh tự tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình. Hiện tại, anh Lâm vừa nhận việc làm thêm ở ngoài vừa tham gia nuôi gà thương phẩm với trung bình mỗi lứa bán từ 200 con và nuôi thêm 30-40 cặp bồ câu.

Anh Lâm thường xuyên gặp gỡ, kết nối các bạn trẻ khuyết tật để chia sẻ, động viên nhau vươn lên trong cuộc sống

Anh Lâm tâm sự: “Được sự giúp đỡ, động viên của các đơn vị, đoàn thể và nỗ lực của bản thân, tôi có một mái ấm với nguồn thu nhập ổn định để có thể lo cho bản thân và gia đình riêng của mình. Tôi thấy rất vui và hạnh phúc, cũng mong rằng những người khuyết tật như tôi, nhất là các bạn trẻ luôn lạc quan, yêu đời, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng, sống có ích”.

Với vai trò là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật tỉnh, anh Dương Tiến Lâm thường xuyên gặp gỡ, kết nối các bạn trẻ khuyết tật trong tỉnh để cùng giao lưu, chia sẻ, động viên nhau vươn lên trong cuộc sống. Từ những nỗ lực, cố gắng của bản thân, anh đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen từ các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương.

Anh Dương Tiến Lâm là 1 trong 64 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu toàn quốc được vinh danh tại Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2020 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về Người khuyết tật Việt Nam tổ chức.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỏa sáng nghị lực từ Dương Tiến Lâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO