Thụy Sĩ đứng đầu danh sách nhập khẩu cà-phê từ Lâm Đồng

03/04/2024 22:12

Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, Thụy Sĩ là thị trường đứng đầu trong danh sách nhập khẩu mặt hàng cà-phê từ Lâm Đồng trong năm 2023, kim ngạch xuất khẩu sang quốc gia này đạt hơn 101 triệu USD. Tiếp đến là Nhật Bản (10,15 triệu USD), Hàn Quốc (9,87 triệu USD), Indonesia (8,44 triệu USD) và Mexico là 7,76 triệu USD.

Theo đánh giá, năm 2023, cà-phê là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất trong nhóm hàng nông sản và là mặt hàng đóng góp giá trị xuất khẩu lớn thứ 2 trong cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu của tỉnh, sau alumin; kim ngạch xuất khẩu cà-phê trực tiếp của tỉnh đạt 205 triệu USD. Nông sản tiếp tục là nhóm hàng chiếm tỷ trọng xuất khẩu lớn nhất, với 55,7% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của tỉnh, tổng giá trị xuất khẩu đạt hơn 517 triệu USD; chủ yếu xuất sang các nước khu vực Đông Á và các nước thuộc Liên minh châu Âu.

Đắk Nông nâng cao chất lượng hoạt động hợp tác xã

Nhờ chủ động bám sát nhiệm vụ được giao, cụ thể hóa thực hiện với các giải pháp đồng bộ để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu rõ vai trò quan trọng của kinh tế tập thể, nòng cốt là hợp tác xã và định hướng phát triển trong tình hình mới… cho nên hoạt động của hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Toàn tỉnh Đắk Nông có 280 hợp tác xã với doanh thu trung bình của các hợp tác xã ước đạt 1.650 triệu đồng, thu nhập bình quân đạt từ 900-1.200 triệu đồng/hợp tác xã.

Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ủy đảng, chính quyền thì các hợp tác xã đã mạnh dạn đầu tư vốn mua sắm trang thiết bị, ứng dụng các tiến bộ của khoa học, công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, hiệu quả kinh tế tăng lên. Các hợp tác xã chủ động hơn trong nâng cao trình độ quản lý, khai thác tiềm năng, lợi thế về đất đai, sức lao động, liên kết phát triển sản xuất và tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Gia Lai thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và thu ngân sách

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Trương Hải Long vừa ký ban hành Quyết định số 190/QĐ-UBND về việc thành lập tổ công tác kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công và thu ngân sách Nhà nước năm 2024.

Theo đó, sẽ có 4 tổ công tác được thành lập do 4 Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm tổ trưởng. Tổ công tác có nhiệm vụ trực tiếp kiểm tra tại một số sở, ban, ngành và địa phương, xác định rõ các vướng mắc, điểm nghẽn ở cơ sở, để trực tiếp chỉ đạo giải quyết tháo gỡ các vướng mắc hoặc tổng hợp các vướng mắc vượt thẩm quyền để báo cáo cấp có thẩm quyền, bảo đảm chất lượng, thiết thực, hiệu quả nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.

Sau khi kết thúc kiểm tra, các tổ có trách nhiệm báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất, kiến nghị cụ thể các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

145 mẫu cà-phê tham gia Cuộc thi “Cà-phê đặc sản Việt Nam 2024”

Hiệp hội Cà-phê Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, Cuộc thi “Cà-phê đặc sản Việt Nam 2024” có 145 mẫu cà-phê của 82 đơn vị đăng ký tham gia, tăng 73% mẫu so với năm 2023. Trong đó, có 95 mẫu Robusta, 50 mẫu Arabica; tổng sản lượng 252,2 tấn, tăng 38% so với năm 2023.

Theo kế hoạch, thời gian dự kiến tổ chức đánh giá chất lượng thử nếm vòng sơ kết sẽ diễn ra trong bốn ngày từ ngày 21 đến 24/4 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do lượng mẫu đăng ký tham gia dự thi vượt quá nhiều so kế hoạch cho nên ban tổ chức quyết định điều chỉnh tăng vòng sơ kết thêm một ngày. Đây là lần thứ 6, Cuộc thi “Cà-phê đặc sản Việt Nam” được tổ chức nhằm phát hiện và tôn vinh những lô cà-phê và đơn vị sản xuất cà-phê nhân Robusta và Arabica đạt tiêu chuẩn đặc sản.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum vừa ban hành công văn về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh. Nội dung công văn yêu cầu: Các sở, ban, ngành, đoàn thể và

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục triển khai nghiêm túc, quyết liệt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ bảo đảm hiệu quả, bảo vệ an toàn tài sản của Nhà nước và người dân trên địa bàn tỉnh; tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy, chữa cháy và các kỹ năng thoát nạn cho người dân khi có sự cố, cháy, nổ xảy ra bằng nhiều hình thức với nội dung dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện và tác động trực tiếp đến nhận thức, hành động, ý thức tự giác chấp hành của mỗi người dân; trong đó, chú trọng phát huy hiệu quả, vai trò của mô hình “Tổ liên gia về an toàn phòng cháy, chữa cháy” bảo đảm theo phương châm “4 tại chỗ” phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy, giảm đến mức thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy, nổ, sự cố, tai nạn gây ra; tăng cường công tác kiểm tra, kết hợp hướng dẫn việc triển khai thực hiện các điều kiện về an toàn phòng cháy, chữa cháy cho người dân và các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn, tổ chức kiểm tra định kỳ an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cơ sở kinh doanh, sản xuất tập trung đông người, nằm trong khu dân cư có mật độ người cao; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các cơ sở vi phạm, không đủ điều kiện theo quy định.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/thuy-si-dung-dau-danh-sach-nhap-khau-ca-phe-tu-lam-dong-post803012.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Sĩ đứng đầu danh sách nhập khẩu cà-phê từ Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO