Nghị quyết và cuộc sống

Đắk Glong phát huy vai trò cán bộ đoàn người dân tộc thiểu số

Linh Thư 09/05/2024 06:36

Đội ngũ cán bộ đoàn là người dân tộc thiểu số (DTTS) ở huyện Đắk Glong (Đắk Nông) phát huy vai trò nòng cốt trong tham mưu, tổ chức thực hiện hoạt động công tác đoàn và thanh, thiếu nhi tại địa phương.

ADQuảng cáo

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, anh K'Tư từng trải qua các vị trí công tác từ chuyên viên văn phòng Đảng ủy xã, đến phó bí thư đoàn và được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã Đắk Som từ năm 2020. Ở vị trí công tác nào, chàng trai dân tộc Mạ luôn phát huy sức trẻ, tận tụy với nhiệm vụ được giao. Anh K’Tư cho hay: "Với vai trò là Bí thư Đoàn xã, tôi tổ chức phong phú, đa dạng các hoạt động để huy động sự tham gia của đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, Đoàn xã chú trọng kết nối, giúp đỡ thanh, thiếu nhi yếu thế để các em có điều kiện phát triển".

img_0725.jpg
Anh K’Tư (bên phải), Bí thư Đoàn xã Đắk Som, huyện Đắk Glong tích cực triển khai các hoạt động thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động công tác đoàn

Huyện Đắk Glong hiện có 14 cán bộ đoàn cấp cơ sở, hoạt động tại địa bàn 7 xã, trong đó, 10 người DTTS. Thời gian qua, địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ đoàn, nhất là cán bộ đoàn là người DTTS tham gia các lớp học, bồi dưỡng để chuẩn hóa, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Với sức trẻ và sự nhiệt huyết, đội ngũ cán bộ đoàn là người DTTS nhanh nhạy nắm bắt, xây dựng các kế hoạch công tác đoàn, hoạt động phong trào thanh thiếu nhi tại cơ sở sát tình hình thực tế, có sức lan tỏa, tập hợp thanh niên, thiếu niên, nhi đồng. Các đoàn xã tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, hỗ trợ, khuyến khích thanh niên phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng.

kbao.jpg
Đoàn là môi trường giúp anh Ha Đăm K’Bảo, Bí thư Đoàn xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong rèn luyện và trưởng thành

Anh Ha Đăm K’Bảo, Bí thư Đoàn xã Quảng Khê chia sẻ, trước khi tham gia công tác đoàn ở địa phương, tôi cũng có thời gian nhập ngũ và hoạt động đoàn trong quân ngũ. Khi đảm nhận các vị trí công tác đoàn, tôi luôn tích cực vận động thanh niên tham gia sinh hoạt đoàn ở khu dân cư; tuyên truyền thanh niên phát huy lợi thế phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập.

dakglong.jpg
Đội ngũ cán bộ đoàn là người dân tộc thiểu số huyện Đắk Glong luôn sâu sát tình hình ở cơ sở, tổ chức các hoạt động chăm lo thanh thiếu nhi hiệu quả

Với sự năng động, nhiệt huyết cùng lợi thế hoạt động tại địa bàn vùng DTTS, đội ngũ cán bộ đoàn là người DTTS đã, đang chung sức cùng Huyện đoàn Đắk Glong đưa các phong trào, chương trình hành động của tuổi trẻ phát triển, phát huy hiệu quả. Toàn huyện đã phát triển trên 2.100 đoàn viên tham gia sinh hoạt tại 17 tổ chức cơ sở đoàn. Từ năm 2023 đến nay, các cấp bộ đoàn đảm nhận 9 công trình, 12 phần việc thanh niên, huy động nguồn lực trao tặng trên 3.400 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các công trình, phần việc thanh niên đã góp phần đóng góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Anh Giàng Seo Chúng, Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong cho biết, cán bộ đoàn nói chung và cán bộ đoàn người DTTS nói riêng đều rất năng nổ, trách nhiệm trong tham gia, phát động các hoạt động công tác đoàn, hội, đội. Việc được đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị giúp các bạn vững vàng hơn khi triển khai các nhiệm vụ công tác thanh niên, từ đó mang lại hiệu quả tại cơ sở. Mặt khác, kinh nghiệm từ thực tiễn cùng chuyên môn, lý luận được đào tạo, bồi dưỡng, đội ngũ cán bộ đoàn người DTTS là nguồn nhân lực kế thừa trong hệ thống chính trị cấp cơ sở ở Đắk Glong.

Cán bộ đoàn nói chung và cán bộ đoàn người DTTS nói riêng đều rất năng nổ, trách nhiệm trong tham gia, phát động các hoạt động công tác đoàn, hội, đội. Kinh nghiệm từ thực tiễn cùng chuyên môn, lý luận được đào tạo, bồi dưỡng, đội ngũ cán bộ đoàn người DTTS là nguồn nhân lực kế thừa trong hệ thống chính trị cấp cơ sở ở Đắk Glong.

Anh Giàng Seo Chúng, Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong phát huy vai trò cán bộ đoàn người dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO