Thường trực HÐND tỉnh giám sát tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn

Đ.D| 09/11/2013 09:14

Ngày 8/11, Ðoàn giám sát của Thường trực HÐND tỉnh do đồng chí Ðiểu K’Ré, UVDK Trung ương Ðảng, UVTVTU, Chủ tịch HÐND tỉnh dẫn đầu đã có cuộc giám sát chuyên đề về tình hình quản lý, sử dụng nguồn vốn phát triển rừng và công tác giao đất rừng, sử dụng đất rừng tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn.

Theo báo cáo của công ty, đầu năm 2006, đơn vị được giao quản lý, bảo vệ 24.339 ha rừng và đất rừng thuộc địa bàn xã Quảng Sơn và Quảng Hòa (Ðắk Glong). Nhưng từ năm 2006 đến nay, Nhà nước đã thu hồi gần 8.500 ha rừng, đất rừng để phục vụ các dự án và giao về địa phương, nên hiện công ty chỉ quản lý, bảo vệ hơn 15.800 ha rừng và đất lâm nghiệp.

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn

Thực hiện chức năng của mình, hàng năm, đơn vị đều thực hiện nghiêm túc việc lập phương án, tổ chức quản lý bảo vệ, trồng rừng theo kế hoạch, phát huy được nguồn vốn đầu tư của Nhà nước trong lĩnh vực này. Tổng kinh phí đầu tư cho công tác bảo vệ và phát triển rừng là hơn 6 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn Nhà nước hơn 2,2 tỷ đồng, còn lại là vốn cân đối của đơn vị.

Tuy nhiên, tình hình chặt phá, lấn chiếm trái phép rừng và đất rừng, khai thác vàng trái phép thuộc phạm vi quản lý của công ty thời gian qua diễn ra hết sức phức tạp, làm thiệt hại lớn đến tài nguyên rừng và đất rừng.

Tình trạng phá rừng có tổ chức, chống người thi hành công vụ cũng thường xảy ra, gây khó khăn cho công tác quản lý, bảo vệ rừng. Tính từ năm 2006 đến nay, đã có hơn 160 ha rừng bị tổ chức, cá nhân phá trái phép. Ðặc biệt, do có thông tin thành lập huyện mới, thời gian qua, trên địa bàn cũng xảy ra tình trạng dân cư kéo vào lấn chiếm đất rừng để ở và sản xuất.

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Ðiểu K’Ré đã chia sẻ với đơn vị về những khó khăn trong công tác quản lý, bảo vệ rừng thời gian qua. Những kiến nghị, đề xuất của công ty trong công tác quản lý dân di cư tự do, quản lý đất đai, khoáng sản…,Thường trực HÐND tỉnh sẽ xem xét, có ý kiến cụ thể với UBND tỉnh, cơ quan chức năng để có biện pháp khắc phục, tháo gỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HÐND tỉnh giám sát tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO