Thu hồi 860 m2 đất lấn chiếm Trường THCS Quảng Phú

P.K - Đ.H| 08/10/2015 09:31

Ngày 22/9, Báo Đắk Nông đã nhận được đơn thư của bà Dương Thị Lùn, trú tại thôn Phú Xuân, xã Quảng Phú (Krông Nô) phản ánh về việc UBND xã có thông báo cho gia đình bà cần phải bàn giao hơn 860m2 đất cho trường học là trái với pháp luật.

ADQuảng cáo

Theo bà Lùn thì năm 2006 để xây dựng Trường THCS Quảng Phú, UBND tỉnh, huyện Krông Nô đã thu hồi trên 1.670 m2 đất và có đền bù cho gia đình hơn 27,5 triệu đồng. Sau khi có chủ trương, gia đình bà đã chấp thuận và bàn giao đất đầy đủ cho chính quyền địa phương.

Thời gian gần đây, UBND xã cử địa chính đo lại, cho cắm mốc sang phần đất của gia đình và thông báo phải bàn giao trên 860 m2 (lý do là trước đó bàn giao còn thiếu), nếu không chấp hành sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo

Về vấn đề này, ông Hồ Tràng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Quảng Phú cho biết: “Việc UBND xã đo đạc lại đất, cắm mốc để phân định ranh giới là theo chỉ đạo của UBND huyện về những vướng mắc trong quản lý đất đai trên địa bàn.

Căn cứ vào Quyết định số 227/QĐ-UBND, ngày 16/1/2006 của UBND tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà trường với diện tích trên 15.650 m2. UBND xã Quảng Phú đo đạc lại, cắm mốc là đúng với vị trí, diện tích mà UBND tỉnh cấp cho trường học trước đó chứ không hề lấy thêm đất của gia đình bà Lùn với mục đích nào khác. Như vậy, hơn 860 m2 đất mà gia đình bà đang canh tác là lấn chiếm của nhà trường.

Như vậy, bà Dương Thị Lùn phản ánh UBND xã tự ý lấy thêm đất của gia đình để cấp cho nhà trường là không có cơ sở.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi 860 m2 đất lấn chiếm Trường THCS Quảng Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO