Thêm cây xanh, mở rộng không gian sống

Ngô Tấm – Thanh Tiến| 24/11/2020 08:51

Chương trình đổi rác lấy cây do chùa Liên Hoa, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) vừa tổ chức mới đây đã thu hút được đông đảo người dân mọi lứa tuổi tham gia. Đây là một hoạt động ý nghĩa trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

ADQuảng cáo

Ngay trong ngày đầu tiên triển khai, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình. Mọi người đều phấn khởi khi cầm được trên tay loại cây mà mình yêu thích, thành quả từ việc gom rác. Bà Hồ Thị Trực, thôn 7, xã Kiến Thành cho biết, sau khi được một sư thầy ở chùa Liên Hoa thông tin trên mạng là chùa có chương trình đổi rác lấy cây về trồng, tôi biết tin liền đi thu gom rác để đổi cây. Chùa làm như vậy rất có ích cho xã hội và cộng đồng, thứ nhất thu gom được rác thì môi trường trong sạch hơn, hai nữa những gia đình không có điều kiện mua cây cảnh về trồng thì lên đây đổi cây về trồng cũng hợp lý. Nếu mỗi tháng nhà chùa tổ chức 1 lần thì tôi sẽ đi gom rác thường xuyên để thôn xóm được sạch sẽ và đồng thời thu được nhiều cây cảnh về để trong nhà cho đẹp. Còn em Lê Thị Trinh Nguyên, học sinh một trường học trên địa bàn cho biết, em thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa. Việc làm này giúp em hiểu rằng mình cần phải bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa. Trong thời gian tới, em sẽ tiếp tục đi đổi rác lấy cây.

Đông đảo người dân tham gia chương trình đổi rác lấy cây tại chùa Liên Hoa

ADQuảng cáo

Theo thầy Thích Nhật Chiếu, chùa Liên Hoa, khi con người thải quá nhiều nhựa, giấy rác ra môi trường thì sẽ vô cùng có hại, vì thế chùa Liên Hoa đã thực hiện chương trình với mong muốn được góp một phần nhỏ của mình để lan tỏa hành động bảo vệ môi trường đến với mọi người dân. Khi kêu gọi chương trình “đổi rác lấy cây” ngay ngày đầu tiên 8/11 vừa qua, chùa Liên Hoa đã thu gom được hơn 148 kg giấy; gần 74 kg chai nhựa và 12,5 kg nhôm, đồng nghĩa với 100 cây được trao đổi cho mọi người.

Cũng theo thầy Thích Nhật Chiếu, từ kết quả của đợt 1, chùa sẽ triển khai tiếp chương trình vào ngày 6/12/2020 và ngày 3/1/2021. Các loại rác tái chế thu gom sẽ được quy đổi thành sao. Cụ thể, 2 kg giấy được 1 sao, 250g lon nhôm tương đương với 1 sao và 1 kg chai nhựa được 1 sao. Các loại cây được chùa phân loại từ 2 đến 6 sao, mọi người có thể thoải mái chọn cây xanh mà mình thích tương ứng với số sao từ các loại rác mình đã quy đổi.

Thêm một cây xanh là thêm một không gian sống lành mạnh cho gia đình, thông qua chương trình này, chùa Liên Hoa muốn gửi thông điệp đến cho các nhà trường và phụ huynh học sinh hướng con em mình đến các hoạt động bảo vệ môi trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm cây xanh, mở rộng không gian sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO