Thái Lan công bố chiến lược trở thành trung tâm du lịch toàn cầu

XUÂN SƠN – ĐINH TRƯỜNG| 04/04/2024 18:42

Chính phủ Thái Lan vừa công bố 5 chiến lược để biến “xứ sở của những nụ cười” trở thành trung tâm du lịch toàn cầu, hướng tới mục tiêu đạt doanh thu du lịch 3,5 nghìn tỷ baht vào năm 2024 và ngành hàng không Thái Lan có thể phục vụ 150 triệu lượt khách du lịch mỗi năm trước năm 2030.

Thái Lan công bố chiến lược trở thành trung tâm du lịch toàn cầu ảnh 1

Ẩm thực được người dân Thái Lan xem là một trong những thế mạnh của đất nước để thu hút các du khách quốc tế. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Phát biểu tại một sự kiện thúc đẩy du lịch được tổ chức mới đây tại Tòa nhà Chính phủ Thái Lan, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin bày tỏ tin tưởng rằng, năm 2024 sẽ là năm ghi nhận sự tăng trưởng chưa từng có của ngành du lịch.

Thủ tướng Srettha Thavisin khẳng định, là một công dân Thái Lan, ông tự hào khi có thể giúp đất nước trở thành điểm đến của du khách toàn cầu. Chính phủ Thái Lan mong muốn gây ấn tượng tốt với tất cả du khách ngay từ khi họ đặt chân đến Thái Lan, làm thủ tục nhập cảnh, sử dụng các dịch vụ và phương tiện giao thông công cộng cũng như tham quan, trải nghiệm các địa điểm trên khắp đất nước Thái Lan.

Cũng tại sự kiện, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sudawan Wangsupakitkosol đã công bố 5 chiến lược của Chính phủ Thái Lan nhằm thúc đẩy du lịch sau khi tham khảo ý kiến của các cơ quan, doanh nghiệp trong lĩnh vực này trong thời gian qua.

Chiến lược 1 của Chính phủ Thái Lan là tập trung nâng cao trải nghiệm tích cực xuyên suốt hành trình của du khách. Du khách sẽ nhận được thông tin toàn diện về Thái Lan trước và trong chuyến đi, giúp họ lên kế hoạch tốt hơn cho kỳ nghỉ.

Thông tin này bao gồm lịch trình chuyến bay, đường đến khách sạn và đại lý du lịch cũng như các điểm tham quan. Du khách được bảo đảm an toàn suốt ngày đêm khi ở Thái Lan với chương trình Bảo hiểm phổ quát cho bệnh nhân cấp cứu (UCEP) và đường dây nóng của cảnh sát du lịch 1155.

Các dịch vụ liên quan đến du lịch như taxi, xe buýt công cộng, nhà vệ sinh công cộng và các cơ sở dành cho người cao tuổi và người khuyết tật cũng sẽ được nâng cấp trong thời gian tới.

Chiến lược 2 tập trung nêu bật 5 trải nghiệm đậm “chất Thái Lan” mà mỗi du khách nên làm, bao gồm thử sức với môn võ thuật truyền thống Muay Thai, thưởng thức ẩm thực của Thái Lan, khám phá không gian văn hóa, mua các sản phẩm thời trang của Thái Lan, xem chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống và đương đại đầy ấn tượng.

Thái Lan công bố chiến lược trở thành trung tâm du lịch toàn cầu ảnh 1

Ẩm thực được người dân Thái Lan xem là một trong những thế mạnh của đất nước để thu hút các du khách quốc tế. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Chiến lược 3 nhằm thúc đẩy liên kết giữa các điểm đến du lịch chính và các điểm đến tiềm năng ít được biết đến hơn nhằm cân bằng tốt hơn sự phân bổ lượng khách du lịch và nguồn thu từ du lịch giữa khu vực thành thị và nông thôn. Các tuyến đường được Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đề xuất như Văn hóa Lanna (Chiang Mai-Lamphun-Lampang), Đường mòn Di sản UNESCO (Sukhothai-Kamphaeng Phet-Nakhon Ratchasima), Di sản NAGA (Nakhon Phanom-Sakon Nakhon-Bueng Kan), Quần đảo Thiên đường (Trang-Satun) và Kỳ quan miền Nam sâu thẳm (Pattani-Yala-Narathiwat).

Chiến lược 4 nêu bật tính trung tâm của Thái Lan tại ASEAN. Thái Lan sẽ mở cửa đón du khách quốc tế trong khu vực ASEAN theo sáng kiến ​​Điểm đến duy nhất thông qua hợp tác với các nước thành viên ASEAN và các hãng hàng không trong khu vực.

Chiến lược này cũng nhấn mạnh việc sử dụng Thẻ ASEAN Pass và thanh toán QR xuyên biên giới để mang lại trải nghiệm du lịch liền mạch giữa các quốc gia ở Đông Nam Á.

Chiến lược 5 nhằm biến Thái Lan trở thành trung tâm sự kiện đẳng cấp thế giới. Thái Lan sẽ được quảng bá là điểm đến của các lễ hội đẳng cấp thế giới về âm nhạc, thể thao, ẩm thực và phong cách sống. Các sự kiện đã được xác nhận sẽ tổ chức ở Thái Lan gồm Summer Sonic Bangkok 2024, KAWS Arts, Moto GP và Giải vô địch bóng chuyền thế giới.

Các sự kiện khác hiện đang trong quá trình đàm phán bao gồm lễ hội âm nhạc Tomorrowland, Bangkok Art Biennale, Formula E, Motocross, Tennis WTA 500, Formula One Pylon Air Racing và lễ hội âm nhạc Creamfields.

Bộ trưởng Sudawan nhấn mạnh rằng, 5 chiến lược này sẽ giúp thu hút nhiều du khách hơn đến Thái Lan và dành nhiều thời gian cũng như ngân sách hơn, thúc đẩy Thái Lan trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của khu vực và thế giới.

Theo thống kê của Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT), trong giai đoạn từ ngày 1/1 đến ngày 1/4/2024, Thái Lan đón 9,4 triệu lượt du khách, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/thai-lan-cong-bo-chien-luoc-tro-thanh-trung-tam-du-lich-toan-cau-post803131.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan công bố chiến lược trở thành trung tâm du lịch toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO