Người dân Điện Biên nhiệt tình "tiếp sức" lực lượng diễu binh, diễu hành

29/04/2024 22:35

Dưới thời tiết nắng nóng, để động viên, hỗ trợ các lực lượng diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du khách, nhiều gia đình đã chủ động chuẩn bị các loại nước uống, hoa quả phục vụ miễn phí.


Người dân Điện Biên nhiệt tình
Người dân TP. Điện Biên Phủ tiếp nước, phục vụ cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành.

Muốn góp phần nhỏ để cán bộ, chiến sĩ giữ gìn sức khỏe

Những ngày này, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ vẫn hăng say luyện tập hướng về lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Dưới ánh nắng chói chang, các đơn vị, lực lượng đều cố gắng nỗ lực hết mình chuẩn bị chu đáo cho lễ diễu binh, diễu hành. 

Bên cạnh sự động viên của lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị, tổ chức còn có sự cổ vũ nhiệt tình từ phía nhân dân và đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh. 

Để động viên, hỗ trợ các lực lượng diễu binh, diễu hành và du khách, nhiều gia đình đã chủ động chuẩn bị các loại nước uống, hoa quả phục vụ miễn phí.

Ngay từ sớm, vợ chồng anh Phạm Thanh Tuấn, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ đã cùng người thân chuẩn bị 100 chai trà chanh tươi mát cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng diễu binh, diễu hành. Dù số lượng chuẩn bị không thể phục vụ tất cả cán bộ, chiến sĩ và người dân, song anh Tuấn cùng mọi người cũng muốn góp một phần nhỏ bé hỗ trợ những người đang ngày đêm luyện tập vất vả, hướng về đại lễ. 

Anh Tuấn chia sẻ: “Thời tiết những ngày cận kề lễ kỷ niệm nắng nóng, đến bản thân mình ngồi quạt với điều hòa cả ngày vẫn còn thấy khó chịu. Thế nên cán bộ, chiến sĩ luyện tập dưới cái nắng chói chang như thế rất vất vả. 

Chính vì vậy, tôi và người thân, bạn bè đã tình nguyện chuẩn bị một số chai nước, trà chanh hỗ trợ lực lượng diễu binh, diễu hành. Đó là tấm lòng của chúng tôi muốn góp phần nhỏ để cán bộ, chiến sĩ giữ gìn sức khỏe, chuẩn bị tốt nhất cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới…”.

Người dân Điện Biên nhiệt tình
Cán bộ, chiến sĩ phấn khởi khi được tiếp nước và hoa quả.

Thêm quyết tâm “vượt nắng, thắng mưa” để huấn luyện đạt kết quả cao nhất

Từ khi các lực lượng tập trung về Sân vận động tỉnh để tập luyện, sáng nào, gia đình bà Nguyễn Thị Xuyên, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ cũng chuẩn bị bàn nước, phục vụ cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành và cả du khách qua đây. 

Bà Xuyên tâm sự: “Dưới thời tiết nắng nóng, các lực lượng tập luyện sẽ rất mệt mỏi. Để bổ sung năng lượng cho các cán bộ, chiến sĩ, gần 5 giờ sáng, gia đình tôi đã dậy đun nước, chuẩn bị hoa quả cho các cháu; qua đó chia sẻ, động viên tinh thần mỗi cán bộ, chiến sĩ đang tập luyện vất vả dưới thời tiết nắng nóng. Tuy chỉ là việc làm nhỏ nhưng tôi nghĩ những cốc nước mát cũng sẽ giúp các chiến sĩ đảm bảo sức khỏe, tập luyện tốt hơn...”.

Dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ, đông đảo cán bộ, chiến sĩ các lực lượng cũng như du khách từ mọi miền Tổ quốc hướng về mảnh đất Ðiện Biên Phủ. 

Đến từ các đơn vị, lực lượng khác nhau trên mọi miền Tổ quốc, mỗi cán bộ, chiến sĩ tham gia lễ kỷ niệm đều vui mừng, phấn khởi và đặc biệt cảm động trước lòng hiếu khách, thân thiện của người dân Ðiện Biên. Trung tá Lê Thùy Trang, khối nữ lực lượng gìn giữ hòa bình, cho biết: “Trong tiết trời oi nóng, được uống những cốc nước mát của các cô, các chị mang đến như một phần thưởng sau những giờ luyện tập. Đó là sự động viên, giúp chúng tôi bớt mệt mỏi, thêm quyết tâm “vượt nắng, thắng mưa” để huấn luyện đạt kết quả cao nhất. Cảm ơn mọi người, cảm ơn những người dân trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng…”.

Người dân Điện Biên nhiệt tình
Anh Phạm Thanh Tuấn, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ tặng nước uống miễn phí cho các nữ lực lượng gìn giữ hoà bình.

Góp phần rút ngắn khoảng cách giữa các vùng miền, tạo hình ảnh đẹp về mảnh đất và con người Điện Biên

Trước đó, trong quá trình hành quân lên Điện Biên Phủ, các khối diễu binh, duyệt binh được các huyện Tuần Giáo, Mường Ảng đón tiếp khi cơ động qua địa bàn. Tại đây, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, phụ nữ, lực lượng vũ trang trên địa bàn đã tiếp đón, phục vụ các đoàn diễu binh, diễu hành tận tình, chu đáo; với đầy đủ nước uống, hoa quả, bánh kẹo... Ngoài ra, trong không khí hướng về Điện Biên Phủ, du khách trong và ngoài nước đến tham quan các điểm di tích, như: Hầm Ðờ-cát, đồi A1, Sở Chỉ huy Chiến dịch Ðiện Biên Phủ tại xã Mường Phăng (TP. Điện Biên Phủ)… còn được cấp phát nước uống miễn phí. Những việc làm dù rất nhỏ nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong mỗi du khách khi đến với mảnh đất Điện Biên lịch sử.

Ông Nguyễn Ngọc Oanh, du khách đến từ TP. Hà Nội chia sẻ: “Ðây là lần đầu tiên đến với Ðiện Biên Phủ nhưng tôi rất ấn tượng với mảnh đất và con người nơi đây. Nhiều bà con, nhiều người dân tộc nữa khi gặp chúng tôi, họ luôn nở trên môi nụ cười, tạo cảm giác rất gần gũi. Cùng với sự đón tiếp nồng hậu, thân thiện của người dân trên mảnh đất này đã để lại những kỷ niệm đẹp không thể nào quên đối với tôi...”.

Người dân Điện Biên nhiệt tình
Các bạn nhỏ cũng tích cực hỗ trợ lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành. Ảnh: C.T.V

Những ngày tháng lịch sử, hào hùng này, TP. Điện Biên Phủ tiếp đón hàng vạn cán bộ, chiến sĩ tập luyện cùng với nhiều du khách trong nước và quốc tế lên tham quan, du lịch. 

Và chính sự quan tâm, gần gũi của các đơn vị, tổ chức, địa phương và người dân đã góp phần rút ngắn khoảng cách giữa các vùng miền. Từ đó đã tạo hình ảnh đẹp về mảnh đất và con người Điện Biên trong mắt mỗi cán bộ, chiến sĩ và khách du lịch khi đến mảnh đất gắn liền với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.



Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/nguoi-dan-dien-bien-nhiet-tinh-tiep-suc-luc-luong-dieu-binh-dieu-hanh-119240429221148896.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Điện Biên nhiệt tình "tiếp sức" lực lượng diễu binh, diễu hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO